Thời gian dự kiến thực hiện từ ngày 15/07 – 13/08/2020 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh. Nếu giao dịch thành công, ông Hải sẽ nâng tỷ lệ sở hữu từ 19,17% (hơn 31,5 triệu cp) lên 22,82% (gần 38 triệu cp).

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 9/7, cổ phiếu VCI tăng 1,9%, lên mức 24,150 đồng/cp, khối lượng khớp lệnh đạt 911.920 đơn vị. Với thị giá chốt phiên 09/07, dự kiến ông Tô Hải sẽ chi khoảng 145 tỷ đồng cho thương vụ mua cổ phiếu lần này.

2411 co phieu

Ở một diễn biến liên quan, nhằm thực hiện giao dịch này, tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua đã thông qua tờ trình về việc miễn chào mua công khai đối với ông Hải. Nhằm giải đáp thắc mắc của cổ đông về việc này, ông Tô Hải chia sẻ:

“Theo quy định, nếu một cổ đông hay nhóm cổ đông muốn sở hữu trên 25% thì phải chào mua công khai. Hiện, tôi và gia đình đã sở hữu gần con số đó, do vậy, muốn nâng sở hữu phải thực hiện chào mua công khai. Trong đợt giảm giá mạnh trong dịch Covid-19, giá cổ phiếu xuống thấp nhưng tôi không thực hiện mua vào được. Chào mua công khai thì sẽ không thực tế về mặt tỷ lệ và có thể giá sẽ không hợp lý. Do đó, tờ trình thông qua không chào mua công khai để tôi có thể mua được lượng cổ phiếu mong muốn”.

Chủ tịch Bùi Thành Nhơn hoàn tất mua vào 10 triệu cổ phiếu

KTCKVN - Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nô Va - Novaland (HOSE - Mã chứng khoán: ...

Con trai Chủ tịch liên tiếp chi hàng trăm tỷ đồng để gia tăng sở hữu tại Hòa Phát

KTCKVN - Mới đây, ông Trần Vũ Minh – con trai ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HOSE – ...

Cổ phiếu giảm 60% so với vùng đỉnh 2019, Chủ tịch TNG muốn gia tăng tỷ lệ sở hữu

TBCKVN - Mới đây, ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX - Mã chứng khoán: TNG) đã ...