Tham dự lễ ký kết có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Vinachem Nguyễn Phú Cường; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn cùng các đồng chí thành viên HĐTV, Ban điều hành và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, đơn vị trực thuộc của hai bên.

Agribank và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Đại diện lãnh đạo Vinachem và Agribank chứng kiến lễ ký kết.

Với thỏa thuận hợp tác được ký kết, Agribank sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại đối với Vinachem cùng các đơn vị thành viên và công ty liên kết của tập đoàn như: Tiền gửi và quản lý tài khoản; sản phẩm tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế, ngoại hối; sản phẩm tín dụng doanh nghiệp; sản phẩm ngân hàng tài chính cá nhân; sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ đầu tư tài chính…

Ngoài ra, hai bên sẽ xem xét phối hợp xây dựng các sản phẩm dịch vụ, các sản phẩm đồng thương hiệu; phối hợp cùng thiết kế và tổ chức các chương trình tiếp thị, các hoạt động truyền thông để quảng bá sản phẩm dịch vụ hợp tác giữa hai bên...

Phát biểu tại sự kiện, lãnh đạo Agribank và Vinachem cùng khẳng định, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác này là minh chứng cho quá trình hiện thực hóa các mục tiêu của 2 doanh nghiệp; thực hiện chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối doanh nghiệp Trung ương ưu tiên sử dụng dịch vụ, sản phẩm của nhau, đúng như thông điệp cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, các thỏa thuận chính thức giữa hai bên sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đơn vị thành viên trong quá trình sử dụng dịch vụ, thúc đẩy hợp tác sâu sắc hơn trên tinh thần đôi bên cùng có lợi.

Agribank và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện
Lãnh đạo Vinachem và Agribank trao biên bản thỏa thuận tại buổi lễ.

Chủ tịch HĐTV Vinachem Nguyễn Phú Cường cho biết, trước khi tiến hành lễ ký kết hôm nay, Agribank và Vinachem đã có nhiều hoạt động quan hệ hợp tác từ năm 2000, nhiều đơn vị thành viên của Vinachem đã có mối quan hệ hợp tác, sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của Agribank.

Đặc thù của ngành hóa chất là các sản phẩm đều có tính ứng dụng như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm cao su… Nhu cầu về nguồn vốn đối với các doanh nghiệp ngành hóa chất rất lớn, sự hợp tác với các ngân hàng là vô cùng quan trọng. Được hợp tác với các ngân hàng lớn và có uy tín như Agribank, doanh nghiệp có thể yên tâm về nguồn vốn để đảm bảo kế hoạch sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt, Vinachem có 10 đơn vị sản xuất phân bón, chiếm khoảng 35% thị phần của thị trường trong nước. Có thể nói, sản phẩm của Vinachem cũng có tác động, ảnh hưởng rất lớn đối với ngành nông nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn bày tỏ cảm ơn sự quan tâm tin tưởng của lãnh đạo Đảng ủy Vinachem đối với Agribank và tin tưởng rằng, lễ ký kết này sẽ là nền tảng để hai bên cùng phát huy tiềm năng, khai thác các thế mạnh, dư địa lâu nay chưa thực hiện được, đồng thời là cơ hội để nâng cao hiệu quả hoạt động, sức cạnh tranh, cùng nhau đóng góp vào sự phát triển của nền nông nghiệp hiện đại, lan tỏa giá trị hình ảnh, thương hiệu của 2 bên đến cộng đồng doanh nghiệp và xã hội.