Ông Lê Phước Vũ nắm thêm hơn 2 triệu cổ phiếu Hoa Sen

Trước đó, trong phiên giao dịch 14/9, cổ phiếu HSG của CTCP Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) là một trong những mã nổi bật nhất trên thị trường khi tăng kịch trần lên 12.700 đồng với dư mua hàng triệu đơn vị. Phiên tăng trần này đã giúp HSG vượt qua đỉnh ngắn hạn được thiết lập vào tháng 6 vừa qua. Đây cũng là mức giá cao nhất kể từ tháng 4/2018 tới nay.

Thị giá HSG hiện tăng 71% so với thời điểm đầu năm và tăng gần 3 lần so với giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 3/2020, vượt trội hoàn toàn so với thị trường chung.

Cùng với sự gia tăng về thị giá, thanh khoản HSG cũng có sự cải thiện đáng kể với khối lượng khớp lệnh thời gian gần đây vào khoảng 10 triệu cổ phiếu mỗi phiên, gấp 4 lần giai đoạn đầu năm.

Có thể nhận thấy động lực tăng giá của HSG trong giai đoạn vừa qua chủ yếu đến từ kết quả kinh doanh khởi sắc với lợi nhuận liên tục tăng cao.

Báo cáo hợp nhất 9 tháng (từ 1/10/2019 đến 30/6/2020) của Hoa Sen cho biết, doanh nghiệp đạt 701 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 153% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 175% kế hoạch cả năm.

Sự tăng trưởng lợi nhuận này được Hoa Sen lý giải đến từ việc tái cấu trúc toàn diện hoạt động sản xuất kinh doanh, tập trung thực hiện cải thiện công nghệ, nâng cấp chất lượng sản lượng cũng như khai thác tốt lợi thế của hệ thống phân phối rộng rãi.

Tại ĐHCĐ đầu năm nay, Chủ tịch Hoa Sen – ông Lê Phước Vũ từng tự tin cho rằng, giá cổ phiếu HSG có thể sớm trở lại vùng giá 20.000 đồng, thậm chí lên 30.000 đồng nếu Tổng thống Trump không có thêm "ý tưởng" áp thuế nào khác. So với mức giá mà vị chủ tịch này đưa ra, thị giá HSG hiện đã hoàn thành gần 64% "chỉ tiêu" đề ra.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ĐHCĐ bất thường của Hoa Sen vào ngày 8/8 đã không thể diễn ra. Theo thông tin công bố, Đại hội sẽ thông qua chủ trương phát hành cổ phiếu cho đối tác chiến lược. Đây cũng chính là một trong những yếu tố hỗ trợ cho đà tăng của cổ phiếu.

SAM Holdings (SAM) dự chi 163 tỷ đồng mua cổ phần Phú Hữu Gia

Công ty Cổ phần SAM Holdings (HOSE - Mã chứng khoán: SAM) đã thông qua nghị quyết đầu tư mua cổ phần CTCP Phú Hữu ...

Liên tục thoái vốn, Chứng khoán SSI "tháo chạy" khỏi Elcom

Những ngày cuối tháng 8, đầu tháng 9/2020, Chứng khoán SSI đã liên tục bán ra gần 1,5 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Phát ...

Một quỹ ngoại vừa trở thành cổ đông lớn tại DGW

CTCP Thế giới Số - Digiworld (HOSE: DGW) vừa cho biết, quỹ Evli Emerging Frontier Fund đã chính thức trở thành cổ đông lớn DGW ...