Vicostone ước lãi sau thuế quý II giảm mạnh 38%

Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 6/7/2020

CTCP Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA) vừa đề nghị Cục Hàng không Việt Nam cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không. Lý do khiến hãng hàng không này phải xin cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không là do tên doanh nghiệp có sự thay đổi từ Công ty cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines thành Công ty cổ phần hàng không Pacific Airlines (tên tiếng Anh là Pacific Airlines Aviation Joint Stock Company), tên viết tắt là Pacific Airlines.

Việc thay đổi tên Công ty, theo JPA là không thay đổi quyền, trách nhiệm và nghĩ vụ của hãng đối với khách hàng, đối tác nhà cung cấp dịch vụ, hoạt động kinh doanh vẫn đảm bảo và duy trì bình thường…

Quy mô vốn điều lệ và cơ cấu cổ đông vẫn giữ nguyên như trước khi đổi tên. Cụ thể, Pacific Airlines có số vốn điều lệ 3.522 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines góp 2.424,9 tỷ đồng, Qantas Asia Investment Company góp 1.056,6 tỷ đồng, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn góp 40,015 tỷ đồng và ông Lương Hoài Nam góp 0,493,9 tỷ đồng.

Để phục vụ cho mô hình kinh doanh và kế hoạch phát triển mới, JPA cho biết là đang xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới, thay đổi hệ thống phục vụ hành khách. Công việc này sẽ được hoàn thành trước ngày 31/7/2020.

Trong khi khi chờ hoàn thành các công việc nêu trên cũng như làm thủ tục cập nhật, thay đổi tên gọi trên các giấy phép, văn bằng, chứng chỉ, tài liệu khai thác, JPA đề nghị nhà chức trách hàng không cho phép duy trì tên gọi cũ trên các giấy phép, văn bằng do Cục Hàng không Việt Nam cấp và hỗ trợ JPA hoàn thiện sớm việc thay đổi, cập nhật tên gọi mới.

0729 logo myi
Logo mới trên tàu bay được cho là của Pacific Airlines.

Mới đây, trên trang fanpage Facebook chính thức, Jetstar Pacific đã đổi tên thành Pacific Airlines, cùng với đó là hình ảnh chiếc máy bay mới của hãng và logo.

Thay vì dùng màu cam trên nền trắng, máy bay của Pacific Airlines sử dụng màu xanh dương và vàng trên nền trắng, nhấn vào phần đuôi và cánh. Thân máy bay có in dòng chữ "Pacific Airlines" kèm logo mới của hãng.

Trước hình ảnh mới mẻ của chiếc máy bay, nhiều người không khỏi bất ngờ và thích thú. Có rất nhiều lời bình luận tích cực từ phía người tiêu dùng về màu sắc và dáng vẻ sang trọng của chiếc máy bay này, không những vậy một số người còn gợi ý sơn thêm màu phần thân dưới và động cơ máy bay để nhìn tổng thể thêm hài hòa.

Nhiều khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của Jetstar trước kia đều hi vọng sau giai đoạn đổi mới, Pacific Airlines sẽ không chỉ "thay áo", "nhãn mác" mà phải cải thiện cả về dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng của đội ngũ nhân viên, hạn chế trễ giờ và hủy chuyến.