1149-ngyyi-byn-vang
PNJ rót vốn cho chuỗi cầm đồ Người Bạn Vàng.

Ngày 12/01/2021, Hội đồng quản trị CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE - Mã: PNJ) đã thông qua việc góp vốn vào CTCP Người Bạn Vàng dưới mức 30% vốn điều lệ của đơn vị cầm cố này.

Đồng thời, PNJ sẽ hỗ trợ Người Bạn Vàng khai thác nguồn vốn cần thiết trong quá trình hoạt động kinh doanh.

Theo tìm hiểu, Người Bạn Vàng được thành năm 2017 do ông Lê Trung Hiếu làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT và là Tổng Giám đốc.

Vốn điều lệ của công ty tại thời điểm thành lập chỉ 1 tỷ đồng do ba cá nhân góp vốn. Đến 2019, mức vốn góp của công ty đã đạt mức 10 tỷ đồng. Người Bạn Vàng báo lỗ khoảng 2 tỷ đồng trong năm 2019.

Trên website, công ty này tự giới thiệu là đối tác chiến lược của PNJ và hoạt động chính trong lĩnh vực cầm đồ theo chuỗi. Công ty hiện có 21 điểm giao dịch ở TP HCM và các tỉnh miền nam. Tất cả điểm giao dịch đều đặt bên trong cửa hàng PNJ.

Cũng trong này 12/01, Hội đồng quản trị PNJ đã thông qua việc sáp nhập Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên Khách hàng vào Công ty TNHH Một thành viên Thời trang CAO.

Theo tìm hiểu, Công ty Kỷ nguyên Khách hàng được thành lập năm 2018. Tính đến tháng 4/2020, vốn điều lệ của công ty này là 30 tỷ đồng gồm ba cổ đông là bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ, bà Huỳnh Thị Xuân Liên, Chủ tịch Hội đồng thành viên và ông Lê Trí Thông là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của PNJ. Mỗi người góp 1/3 vốn điều lệ.

Còn Công ty Thời trang CAO được thành lập năm 2009, do bà Lê Thị Anh Thơ làm người đại diện pháp luật và bà Huỳnh Thị Xuân Liên làm Chủ tịch Hội đồng thành viên.

Tập đoàn Đất Xanh: Phó Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng xin từ nhiệm

CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG) mới đây đã nhận được đơn xin từ nhiệm của Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) ...

Bamboo Capital chốt ngày chào bán 68 triệu cổ phiếu

Ngày 31/12/2020, CTCP Bamboo Capital (HOSE - Mã: BCG) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán ...

AAA trở thành cổ đông lớn của Nhựa Hà Nội

CTCP Nhựa An Phát Xanh (Mã: AAA) vừa thông báo về giao dịch cổ phiếu của CTCP Nhựa Hà Nội (Mã: NHH) đăng ký mua ...