TCH cho biết, Công ty đã nhận được đề nghị chuyển đổi 350.302 trái phiếu thành cổ phiếu từ hai Quỹ đầu tư Hàn Quốc là ShinhanBank Co., Ltd (đơn vị uỷ thác của ValueSystem Protect Optimus Private Investment Fund) và Shinhan-CoreTrend Global Fund 1.

Giá chuyển đổi tại Hợp đồng trái phiếu ký kết năm 2019 là 16.550 đồng/cổ phần. Như vậy, số lượng cổ phần mà ShinhanBank và ValueSystem sẽ nắm giữ là 21.166.270 cổ phần, tương đương 5,5% khối lượng cổ phiếu lưu hành mới của TCH.

Hiện tại, gia đình ông Đỗ Hữu Hạ, Chủ tịch Hội đồng quản trị đang sở hữu trên 51% TCH và các nhà đầu tư nước ngoài đang sở hữu xấp xỉ 5%. Với sự xuất hiện của nhóm cổ đông mới tới từ Hàn Quốc, tỷ lệ sở hữu nước ngoài dự kiến sẽ tăng lên 10% tính theo vốn điều lệ mới của TCH là 3.841 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 3/2019, TCH đã công bố phát hành thành công 598.808 trái phiếu chuyển đổi kỳ hạn 3 năm, tương đương 598,8 tỷ đồng cho hai nhà đầu tư chiến lược này. Như vậy, chỉ sau hơn 1 năm nắm giữ, hai nhà đầu tư đã thực hiện chuyển đổi gần 60% số lượng trái phiếu thành cổ phiếu.

Kế hoạch chuyển đối trái phiếu thành cổ phiếu cho hai Quỹ đầu tư Hàn Quốc

0517-quy-han-quoc

Việc quỹ đầu tư nước ngoài chuyển đổi trái phiếu và nắm giữ cổ phiếu sẽ giúp TCH giảm chi phí tài chính, gia tăng uy tín trong huy động vốn quốc tế, đặc biệt là bổ sung tăng quy mô về vốn chủ sở hữu và năng lực tài chính để triển khai đồng loạt nhiều dự án bất động sản lớn của TCH tại Hà Nội và Hải Phòng.

Để thực hiện việc chuyển đổi trái phiếu này, HĐQT đã thống nhất uỷ quyền cho ông Đỗ Hữu Hạ - Chủ tịch HĐQT chỉ đạo Tổng giám đốc trong phạm vi quyền hạn thực hiện các thủ tục liên quan theo quy định của pháp luật về việc chuyển đổi trái phiếu thành cổ phiếu, các vấn đề về đăng ký/huỷ đăng ký toàn bộ/một phần trái phiếu và bao gồm các nội dung như ký kết các phụ lục bổ sung liên quan các thủ tục chuyển đổi, quyết định thời gian thực hiện chuyển đổi trên cơ sở thống nhất với các nhà đầu tư.

Chuyển động quỹ đầu tư trong tuần qua: Aims Asset trở thành cổ đông lớn thứ 2 tại TVS

Trong tuần từ 26/10 đến 01/11, Macquarie Bank Limited đã thực hiện chuyển nhượng 663.500 cổ phiếu FPT trong ngày 28/10. Tương tự, PYN Elite ...

Red Capital thoái xong toàn bộ vốn tại Viglacera

CTCP Quản lý Quỹ Đầu tư đỏ (Red Capital) thông báo về việc bán toàn bộ hơn 5 triệu cổ phiếu VGC, tương đương 1,12% ...

Một quỹ ngoại tiếp tục gom mạnh cổ phiếu MWG

Quỹ Arisaig Asia Consumer Fund Limited vừa thông báo đã nhận chuyển quyền sở hữu 1,7 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Thế Giới ...