Nhận định phiên giao dịch ngày 7/11: Đà giảm vẫn chưa dừng lại
Ảnh minh họa

Thị trường biến động rất mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 4/11 để lại cho các nhà đầu tư nhiều cung bậc cảm xúc. Thời điểm cuối phiên sáng, VN Index giảm hơn 42 điểm với hàng loạt các mã giảm sàn. Rất may, lực cầu xuất hiện khá tốt trong phiên chiều giúp chỉ số thu hẹp đáng kể đà tăng và kết phiên với mức giảm hơn 22 điểm.

Đà giảm sâu của nhóm cổ phiếu bluechip đã tạo áp lực lớn cho thị trường với nhiều mã giảm như VIC, VHM, MWG, MSN, VNM, BVH… Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu bất động sản lớn bị bán giải chấp đã giảm hết biên độ như NVL, PDR, KDH, DIG, DXS, CEO, FCN, VCG, SCR… Cùng với đó nhóm ngân hàng, chứng khoán với nhiều mã giảm mạnh như VCB, VPB, VIB, STB, SHB, LPB, SSI, HCM, VND, VIX, BIS…

Nhóm thép tiếp tục giảm mạnh với tất cả các mã đều giảm điểm trong đó NKG, HSG giảm sàn. Tương tự thép, nhóm dầu khí cũng chìm trong sắc đỏ với nhiều mã lớn giảm mạnh như GAS, POW, PVS, PVC, PVD… thanh khoản thị trường được cải thiện khi sàn HOSE đạt trên 11.000 tỷ đồng phát đi tín hiệu lực bán giá thấp đang khá mạnh.

Phiên giao dịch ngày 4/11 được đánh giá là tiêu cực khi áp lực bán tháo diễn ra trên diện rộng với nhiều cổ phiếu lớn của các tổ chức tiếp tục bị bán giải chấp. Một lần nữa, VN Inđex bị đẩy về dưới mốc 1.000 điểm tạo thêm tâm lý tiêu cực cho các nhà đầu tư. Hiện tại diễn biến các thị trường tài chính quốc tế và trong nước vẫn diễn biến phức tạp tạo áp lực chung cho thị trường chứng khoán. Chúng tôi cho rằng đà giảm của VN Index vẫn chưa dừng lại.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 7/11 và vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số là 970 - 980 điểm. Các nhà đầu tư có thể tạm dừng hoạt động mua/bán trong phiên giao dịch để quan sát thị trường.