Ngoài ra, cổ phiếu IBC của shark Thủy vẫn tiếp đà tăng trần sau khi được "giải cứu" hồi cuối năm ngoái.

Qua phiên đầu năm mới, sự hưng phấn của thị trường đã "nguội" đi đáng kể. Dù VN-Index giữ sắc xanh trong hầu hết thời gian của phiên giao dịch, nhưng chỉ số chính không thể bứt phá khi thiếu nhóm ngành dẫn dắt. Thanh khoản nhích nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp. Giới đầu tư giữ tâm lý thận trọng trong bối cảnh thị trường đầu năm thiếu vắng thông tin hỗ trợ, kỳ nghỉ Tết Âm lịch không xa.

Cổ phiếu của bầu Đức đột nhiên đứt chuỗi phiên tăng liên tiếp
Hoàng Anh Gia Lai

Các nhóm có sức ảnh hưởng, nhất là ngân hàng, bất động sản đều giao dịch không mấy nổi bật. Sắc đỏ lấn át ở nhóm ngân hàng, dù mức giảm không lớn, chủ yếu trên dưới 1%. Trên HoSE, chỉ có VPB, CTG, TPB, VCB giữ được sắc xanh.

Nhóm bất động sản, với các mã lớn, thanh khoản cao như VIC, VHM, NVL, NLG, GEX, DXG, KDH... phiên nay đều lùi về giá đỏ. Trong đó, VIC, VHM, NVL là những đầu kéo chỉ số đi lùi đáng kể.

Các nhóm nhận “mưa” cổ phiếu tăng trần hôm qua như chứng khoán, xây dựng, thép đều điều chỉnh đáng kể. Sắc đỏ chiếm ưu thế.

Sự thay đổi đáng chú ý trong phiên còn là diễn biến của HAG. Cổ phiếu này giảm mạnh 5%, chấm dứt mạch 5 phiên tăng liên tiếp. Phiên 3/1, HAG còn giao dịch tới 23,8 triệu cổ phiếu.

Cổ phiếu HAG điều chỉnh mạnh sau khi doanh nghiệp này công bố thông tin bất thường về tình hình thanh toán gốc, lãi với lô trái phiếu có mã HAGLBOND 16.26 với việc "khất nợ", dời ngày thanh toán gốc và lãi trái phiếu (1.021 tỷ đồng) từ 30/12/2022 sang quý 2/2023. HAG cho biết, nguồn tiền thanh toán là khoản nợ của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) (hiện đã thỏa thuận lộ trình trả nợ 3 bên) và thanh lý một số tài sản không sinh lợi của tập đoàn.

Ở chiều ngược lại, thị trường nổi lên giao dịch khởi sắc của cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp KBC tăng tới 5,3%, LHG, IDC tăng trên 4%. Các mã SZC, SIP, TID, ITA, PHR, TIP cùng tăng giá.

Trong phiên thị trường giằng co, IBC (Apax Holdings) của shark Thủy vẫn giữ vững mạch tăng trần. Đây là phiên thứ 4 liên tiếp, cổ phiếu này tăng hết biên độ.

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, VN-Index tăng 2,45 điểm (0,23%) lên 1.046,35 điểm. HNX-Index tăng 0,5 điểm (0,24%) lên 213,06 điểm. UPCoM-Index tăng 0,36 điểm (0,5%) lên 72,76 điểm.

Thanh khoản nhích nhẹ, giá trị khớp lệnh HoSE lên 9.135 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục mua ròng, giá trị 362 tỷ đồng trên HoSE, tập trung vào VPB, VRE, VIC, MSN, VNM, IDC...