2948-benh-vien-thai-nguyen
Hình minh họa

Tính đến thời điểm hiện tại, TNH là bệnh viên đầu tiên dự định niêm yết trên sàn chứng khoán. Trước đó, có cổ phiếu TTD của Bệnh viện tim Tâm Đức nhưng chỉ đăng ký giao dịch trên UPCoM.

Trước thềm niêm yết, ngày 21/12, Hội đồng quản trị Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên đã có quyết nghị đáo hạn trước hạn một số khoản vay tại các ngân hàng để tập trung vay 60 tỷ đồng tại Ngân hàng Agribank để bổ sung nguồn vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Thời hạn vay 12 tháng và lãi suất theo quy định của Agribank.

Theo tìm hiểu, vốn điều lệ ban đầu là 28 tỷ đồng, trải qua 15 lần tăng vốn, hiện vốn điều lệ của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên là 415 tỷ đồng.

Tính đến ngày 30/9, cơ cấu cổ đông của Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên chỉ bao gồm các nhà đầu tư cá nhân.

Về tình hình kinh doanh, doanh thu và lợi nhuận của công ty duy trì ổn định trong các năm gần đây. Cụ thể, năm 2019 công ty ghi nhận 275,5 tỉ đồng doanh thu thuần và 89 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng lần lượt 2% và 9% so với năm 2018.

Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của Bệnh viện Thái Nguyên đạt 1.087 tỉ đồng và nằm phần lớn ở tài sản cố định.

Về phía nguồn vốn, vốn chủ sở hữu tại thời điểm 30/9 là 608 tỉ đồng. Tổng nợ đi vay của doanh nghiệp gần 427 tỉ đồng, và chiếm 39% cơ cấu nguồn vốn.

32 triệu cổ phiếu BKG sẽ lên sàn HOSE vào ngày cuối cùng của năm 2020

Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) đã có thông báo niêm yết cổ phiếu của CTCP Đầu tư BKG Việt Nam ...

Cổ phiếu MSB tăng hơn 13% trong ngày chào sàn HOSE

Sáng ngày 23/12/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu ...

Sữa Quốc Tế có kịp đưa cổ phiếu giao dịch trên UPCoM trong quý IV

Mới đây, CTCP Sữa Quốc Tế thông qua kế hoạch giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM. Theo đó, trong Đại hội cổ đông ...