Lịch trả cổ tức tuần cuối tháng 8/2020: Mưa tiền mặt SST, bão cổ phiếu VTP

Halcom (HID) bị nhắc nhở do chậm trả cổ tức năm 2018

2742-vinmart

Theo đó, CTCP Tập đoàn Masan (HOSE – Mã: MSN) - chủ sở hữu hệ thống VinCommerce (VinMart, VinMart+) sẽ chính thức đổi tên thương hiệu VinMart thành WinMart, VinMart+ thành WinMart+. Tuy nhiên, chưa rõ màu sắc, logo nhận diện thương hiệu và màu sắc chủ đạo của chuỗi bán lẻ này có bị thay đổi theo hay không.

Đối với giới đầu tư, thông tin này không quá bất ngờ, bởi trước đó, Masan cũng đã để ngỏ ý định "thay tên đổi vận" cho VinMart.

Trong kì Đại hội cổ đông của Masan diễn ra hồi đầu năm nay, các cổ đông cũng đã đặt vấn đề với ban lãnh đạo Tập đoàn rằng nên cân nhắc đến việc đổi tên thương hiệu VinMart sau khi đã mua lại chuỗi hay điều chỉnh nhận diện, màu sắc chủ đạo để mang đến sự tươi mới với người tiêu dùng.

Ông Trương Công Thắng, Chủ tịch Masan Cosumers Holdings kiêm Tổng Giám đốc VinCommerce, thời điểm đó cho biết hệ thống bán lẻ này không nằm ngoài tinh thần đổi mới của tập đoàn. Tuy nhiên, vấn đề cụ thể về tên nhãn hiệu, định vị, danh mục hàng hóa, chính sách giá cả của VinMart sẽ được chia sẻ vào dịp thích hợp.

Đến nay, sau hơn nửa năm rời tay Vingroup, hệ thống VinCommerce đã được Masan tái cấu trúc toàn diện, từ thương hiệu tới bộ máy tổ chức. Đơn vị đã mang về khoản doanh thu lên tới hơn 15.800 tỷ đồng cho Tập đoàn Masan.