TNG: Doanh thu nội địa 8 tháng tăng 42% so cùng kỳ

Dabaco (DBC) chốt quyền cổ tức 15% tiền mặt

4110-mai-linh
Chân dung ông Rahn Wood. (Nguồn: Mai linh)

Cụ thể, ông Rahn Wood sẽ thôi giữ chức vụ và miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc (CEO) CTCP Tập đoàn Mai Linh kể từ ngày 1/9/2020.

Song song, Mai Linh đã tiến hành bổ nhiệm ông Phạm Minh Sương, Phó Tổng Giám đốc Mai Linh lên nắm Quyền Tổng Giám đốc Tập đoàn kể từ ngày 1/9/2020.

Như vậy, chưa đầy một năm Mai Linh đã hai lần thay Tổng Giám đốc.

Trước đó, hồi đầu năm nay hãng vận tải 30 năm tuổi này đã bổ nhiệm ông Rahn Wood giữ chức Tổng Giám đốc.

Nhằm đáp ứng quy định Chủ tịch HĐQT không được kiêm nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của cùng một công ty đại chúng, theo Nghị định 71/2017/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/8/2020.

Ông Rahn Wood, quốc tịch Australia, từng được cho là có 33 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng lớn trên toàn thế giới với nhiều giải thưởng giá trị. 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam và am hiểu về văn hóa, con người Việt Nam.

Ông Rahn Wood cũng là người tiên phong trong mảng kĩ thuật số và công nghệ. Một số ngân hàng ông Rahn Wood từng làm việc và giữ chức vụ quan trọng như: HSBC, MasterCard, VIB, Techcombank, Eximbank Việt Nam…

Hồi tháng 2/2020, ông Hồ Huy, Chủ tịch Mai Linh cho biết, việc bổ nhiệm ông Wood Rahn làm Tổng Giám đốc phù hợp với định hướng phát triển của Mai Linh trong tương lai. Theo đó, Mai Linh quyết tâm đưa công nghệ vào phát triển hoạt động kinh doanh: thanh toán không dùng tiền mặt trong tất cả các hoạt động kinh doanh; phát triển Mai Linh trở thành công ty toàn cầu, và là doanh nghiệp hàng đầu về vận tải và logistic.

Liên quan đến tình hình kinh doanh, năm 2019 - năm đầu tiên sau sáp nhập hai công ty con là Mai Linh miền Trung và Mai Linh miền Bắc để thành CTCP Tập đoàn Mai Linh, việc kinh doanh của doanh nghiệp này vẫn khá ì ạch với lỗ luỹ kế lến đến 1.039 tỷ đồng tính đến ngày 31/12/2019.

Hiện tại, Mai Linh chưa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2020.