Cổ phiếu du lịch có triển vọng dài hạn
Cổ phiếu du lịch có triển vọng dài hạn

Khép lại những năm tháng ngủ đông, mùa xuân đã đến với ngành du lịch và nhiều doanh nghiệp trong ngành đang trỗi dậy mạnh mẽ. Nhu cầu đi du lịch của người dân tăng cao đã tạo động lực cho doanh nghiệp vươn lên.

Tại Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch Bến Thành (Bến Thành Tourist), công ty đã kết thúc chuỗi ngày dài thua lỗ và chuyển sang có lãi kể từ đầu năm 2022. Cụ thể, Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế 2,6 tỷ đồng trong ba tháng đầu năm nay, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 7 tỷ đồng. Hai năm trước đó, Bến Thành Tourist đều thua lỗ, năm 2020 lỗ hơn 37 tỷ đồng, năm 2021 lỗ 23,7 tỷ đồng...

Còn tại Công ty cổ phần Thương mại - Dịch vụ Bến Thành (BTT), công ty đặt mục tiêu năm nay đạt tổng doanh thu hợp nhất 129,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất 8,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ 8,2 tỷ đồng (năm ngoái đạt 2,77 tỷ đồng).

Tuy nhiên, BTT nhìn nhận, hoạt động của Công ty vẫn gặp không ít khó khăn do dịch bệnh ảnh hưởng đến dòng thu nhập. BTT sẽ tìm kiếm nguồn tiền tài trợ để đảm bảo dòng tiền cho hoạt động đầu tư dự kiến là 136 tỷ đồng. Trong đó, nhu cầu vốn cho dự án khách sạn 220-226 Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM là 126 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh dần khởi sắc khiến cổ phiếu ngành này được đánh giá có triển vọng trong dài hạn.

Trên thị trường chứng khoán, các cổ phiếu du lịch như VTR của Vietravel, BTV của Bến Thành Tourist, DSN của Công viên Đầm Sen, hay cổ phiếu hàng không như HVN và VJC đều có diễn biến khả quan sau dịp lễ 30/4 đến nay - cao điểm du lịch hè, dù thị trường chung giảm điểm.

Bà Trần Thị Khánh Hiền, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán VNDIRECT nhận định, trong nửa cuối năm 2022, ngành dịch vụ tiếp tục có bước phục hồi mạnh mẽ, nhóm cổ phiếu nhóm du lịch, hàng không có khả năng mang lại lợi nhuận tốt.

Nhiều chuyên gia có chung quan điểm, cổ phiếu du lịch có triển vọng trong dài hạn cùng sự khởi sắc của ngành sau 2 năm bị kìm nén vì dịch Covid-19.

Trong báo cáo triển vọng thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2022, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng, kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng GDP khoảng 6,3%. Có 5 nhóm ngành được hưởng lợi từ đà phục hồi của nền kinh tế và cổ phiếu của các ngành này hứa hẹn sẽ đem lại cơ hội tốt cho nhà đầu tư.

Trong đó, nhóm du lịch được đánh giá có triển vọng tích cực nhờ việc mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch đối với cả khách nội địa và khách nước ngoài từ giữa tháng 3, giảm quy định nhập cảnh, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh…

Một nhà đầu tư ở quận Gò Vấp, TP.HCM chia sẻ, anh cũng như một số người bạn đang quan tâm đến cổ phiếu hàng không hơn cổ phiếu du lịch. Lựa chọn mã cổ phiếu nào để giải sẽ được cân nhắc kỹ dựa trên phân tích yếu tố nội tại doanh nghiệp. Trước mắt, triển vọng ngắn hạn của một số cổ phiếu trong hai ngành này đã được phản ánh vào giá nên anh sẽ canh nhịp điều chỉnh để tham gia.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Giai đoạn giá xuống, nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu đem lại sự an toàn

Trong thị trường chứng khoán Việt Nam, khi bước vào giai đoạn giá đã xuống thì các nhà đầu tư nên chọn các cổ phiếu ...

Đã từ lâu sàn HOSE vắng tiếng cồng

Theo thống kê của Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), trong tháng 6/2022, trên HOSE không có cổ phiếu mới ...

Cổ phần hóa kỳ vọng tạo thêm “hàng mới” cho thị trường chứng khoán

Tiến độ thoái vốn của các doanh nghiệp nhà nước nhiều năm nay thường không đạt kế hoạch đã đề ra. Thậm chí, có năm ...