Mới đây, Hội đồng quản trị CTCP BV Land (UpCoM – Mã: BVL) đã công bố ước tính kết quả kinh doanh quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm 2022. Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất quý 2 của BV Land ước đạt 421,2 tỷ đồng, tăng trưởng 140% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, giá vốn cũng tăng 127%, dẫn đến lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 76,3 tỷ đồng, gấp 3,1 lần quý II/2021.

Trong kỳ, các chi phí của Công ty cũng ghi nhận tăng, cụ thể: Chi phí tài chính tăng 110%, chi phí bán hàng tăng 3,7% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 30,6%. Kết quả, BV Land ước tính lợi nhuận trước thuế đạt 59,3 tỷ đồng, gấp 5,6 lần so với 10,6 tỷ đồng quý II/2021. Lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 47 tỷ đồng. Riêng Công ty mẹ ghi nhận gần 14 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

BV Land (BVL) ước lãi trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 121,7 tỷ đồng, gấp 8,8 lần cùng kỳ. Ảnh nguồn BV Land
BV Land (BVL) ước lãi trước thuế 6 tháng đầu năm đạt 121,7 tỷ đồng, gấp 8,8 lần cùng kỳ. Ảnh nguồn BV Land

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất BV Land ước đạt 589,7 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 121,7 tỷ đồng, lần lượt gấp 2,1 lần và 8,8 lần cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, Công ty báo lợi nhuận sau thuế đạt 106 tỷ đồng; trong đó, Công ty mẹ ghi nhận gần 19 tỷ đồng.

Năm 2022, ĐHĐCĐ thường niên BVL đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần đạt 1.918 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 195,7 tỷ đồng. Như vậy, với kết quả đạt được, Công ty đã hoàn thành lần lượt 30,8% và 62,2% kế hoạch năm.

Bước sang quý III, BV Land đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất đạt hơn 426,9 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt xấp xỉ 39 tỷ đồng. Trong nửa cuối năm 2022, doanh nghiệp bất động sản này kỳ vọng sẽ mang về 1.328,2 tỷ đồng doanh thu thuần và 74 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.

Công ty cho biết, trong quý II, cùng với đà phục hồi và tăng trưởng nhanh của nền kinh tế trong nước, các chỉ tiêu kinh doanh chính của BV Land và các đơn vị thành viên đều có sự khởi sắc so với quý I/2022.

Tuy nhiên, bước sang những tháng cuối năm, thách thức để hoàn thành các mục tiêu là rất lớn. Các dự án đầu tư của Công ty còn chậm tiến độ do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan làm ảnh hưởng trực tiếp tới kế hoạch thi công, triển khai bán hàng và ghi nhận doanh thu của BV Land. Song, ban lãnh đạo Công ty sẽ tìm hướng giải quyết để đạt mục tiêu đã đề ra.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/7, cổ phiếu BVL tăng 12,39%, lên 39.000 đồng/cp với khối lượng khớp lệnh chỉ vỏn vẹn 100 đơn vị.

BV Land (BVL) hoàn thành hơn 62% kế hoạch lợi nhuận năm sau 6 tháng
Diễn biến cổ phiếu BVL 6 tháng gần nhất. Ảnh nguồn cafef

Ở diễn biến khác, HĐQT BV Land đã thông qua việc triển khai phát hành lượng lớn cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn điều lệ. Lượng cổ phiếu phát hành sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Theo đó, BV Land dự kiến phát hành hơn 42,98 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 10.000 đồng/cp cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 100:75, tương ứng cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được quyền mua thêm 75 cổ phiếu phát hành thêm.

Số cổ phiếu lẻ phát sinh (nếu có) và cổ phiếu không được đăng ký mua sẽ được HĐQT chào bán cho các đối tượng khác với điều kiện chào bán không thuận lợi hơn so với điều kiện chào bán đến cổ đông hiện hữu. Lượng cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

Số tiền dự kiến thu được gần 429,85 tỷ đồng, BV Land sẽ dùng để đầu tư vào dự án Khu nhà ở đô thị Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Thời gian thực hiện là sau khi được UBCKNN chấp thuận và dự kiến trong năm 2022. Sau phát hành, Công ty sẽ tăng vốn điều lệ từ 573 tỷ đồng lên hơn 1.000 tỷ đồng.

Được biết, BV Land đã công bố thông tin được UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án tại tỉnh. Cụ thể, ngày 02/3/2022, liên danh do BV Land đứng đầu đã được UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định chấp thuận là chủ đầu tư dự án khu đô thị Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ với tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng

Dự án khu đô thị Thanh Ba có tổng diện tích 24,46 ha được BV Land phát triển theo mô hình khu nhà ở có kiến trúc cảnh quan đẹp, đầu tư xây dựng với chất lượng cao, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và nhà ở, đảm bảo phục vụ cho nhu cầu ở và trải nghiệm cuộc sống hiện đại của cư dân đô thị trong tương lai. Khu đô thị có mật độ xây dựng khoảng 36,2%, bao gồm các công trình nhà liền kề, biệt thự; các công trình công cộng, y tế, giáo dục; hệ thống cây xanh, cảnh quan, mặt nước và các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Khu đô thị Thanh Ba là dự án thứ 3 mang thương hiệu Bavella sau BV Bavella Lạc Ngàn (Phú Thọ) và BV Bavella Dĩnh Trì (Bắc Giang). Trong đó, BV Bavella Lạc Ngàn được BV Land thi công hoàn thiện và bàn giao toàn bộ hạ tầng và nhà ở chỉ trong 7 tháng kể từ khi có mặt bằng. Còn BV Diamond Hill chỉ sau hơn 8 tháng thi công đã xong phần thô và đang thi công hoàn thiện.

Được biết, Công ty Cổ phần BV Land tiền thân là Công ty Cổ phần Xây dựng Vinaenco, được thành lập theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0103027444 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 21/10/2008 với vốn điều lệ 20 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản,…

Nhóm dầu khí, vận tải biển được kỳ vọng sẽ có mức lợi nhuận tăng trưởng tốt

Giới phân tích nhận định, những ngành có triển vọng tích cực trong quý III/2022 sẽ có liên quan đến giá hàng hóa hoặc sự ...

Lợi nhuận công ty chứng khoán đi lùi cùng thị trường

Là ngành nhạy cảm với diễn biến thị trường, khối công ty chứng khoán dự báo sẽ có mùa báo cáo quý II kém tích ...

Các nguồn thu lớn đều sụt giảm, lợi nhuận Agriseco “lao dốc” tới 92% trong quý II

CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco, HoSE: AGR) công bố BCTC quý II/2022 với lợi nhuận sau thuế 22 tỷ đồng, giảm 92% so với cùng ...