Trong đó, CTCP Dầu Thực vật Tường An (Mã: TAC) đã có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp. Ngành hàng kem tăng trưởng từ sản phẩm theo xu hướng và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano.

0507-kido

Theo KIDO, việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống hai kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực kem tăng từ 41% năm 2019 lên 43% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh MT, GT, KA.

Năm 2021, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Theo đó, trong ngành dầu, tập đoàn sẽ thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực Vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex - Mã: VOC).

Trong ngành kem, với việc đang nắm 43% thị phần kem tại Việt Nam, KIDO cho biết sẽ giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần này tại Việt Nam.

Với ngành hàng snacking, cùng với việc ra mắt sản phẩm bánh tươi và đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh trung thu, KIDO dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn.

Riêng khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của KIDO trong năm 2021.

Đáng chú ý, bên cạnh việc đưa ra thị trường sản phẩm nước giải khát liên doanh với Vinamilk, sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev là nước giải khát không có gas dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 4/2021 và kem, KIDO cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng.

Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.