1859-fpt

Lũy kế 5 tháng đầu năm, FPT ghi nhận doanh thu thuần đạt 16.227 tỷ đồng; lãi sau thuế 2.598 tỷ đồng; lần lượt tăng 22,2% và 30,6% so với cùng kỳ.

Xét về cơ cấu doanh thu, mảng công nghệ đạt 9.159 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 56% tổng doanh thu; mảng xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu 7.006 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 29%; mảng viễn thông ghi nhận doanh thu 5.822 tỷ đồng, tăng 15,2% và chiếm 36% tổng doanh thu tập đoàn; mảng giáo dục, đầu tư và khác ghi nhận doanh thu 1.245 tỷ đồng, tăng 54,1% so với cùng kỳ năm trước.

Khởi công khu Tổ hợp giáo dục FPT Unischool Hà Nam

Ngày 31/5, tại Hà Nam, Công ty cổ phần FPT đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam ngay sau khi nhận Quyết định công nhận nhà đầu tư và Quyết định bàn giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy mong muốn Tổ hợp giáo dục FPT Unischool Hà Nam sẽ nhanh chóng hoàn thiện và đi vào hoạt động, trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Hà Nam cũng như cho toàn xã hội. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để FPT hoàn thành xây dựng dự án, sớm đi vào tuyển sinh, đào tạo.

Tỉnh Hà Nam luôn hoan nghênh và chào đón các tập đoàn lớn như FPT cũng như các nhà đầu tư tiềm năng trong lĩnh vực giáo dục, công nghiệp, công nghệ thông tin. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam mong rằng bằng kinh nghiệm và năng lực của mình, tập đoàn FPT sẽ giúp tỉnh Hà Nam chuyển đổi số nhanh, hiệu quả và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, Tập đoàn sẽ dành nguồn lực, sự đầu tư tốt nhất cho tỉnh tại tất cả các khối học phổ thông, cao đẳng, đại học để tạo ra nguồn nhân lực tri thức chất lượng, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Hà Nam. FPT cam kết cùng chính quyền địa phương hỗ trợ giữ lại nguồn lực chất xám tốt tại Hà Nam.

Dự kiến, sau khi khởi công, Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam sẽ được đưa vào hoạt động sau một năm với khả năng tiếp nhận đào tạo khoảng 10.000 người học, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của người học, cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.

Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam sẽ tập trung đào tạo các cấp học từ phổ thông đến cao đẳng. Tổng diện tích khu tổ hợp là 11,9 ha với các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao, cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ.

Dự án Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam được đánh giá sẽ tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế- xã hội, giáo dục của thành phố Phủ Lý nói riêng và toàn tỉnh Hà Nam nói chung. Là một trong những đô thị cửa ngõ Thủ đô, vốn có nhiều làng nghề truyền thống, kinh tế đang trên đà phát triển, tỉnh Hà Nam cần lực lượng lao động trẻ có trình độ văn hóa, chuyên môn nghề nghiệp.

Việc FPT UniSchool đặt trên địa bàn tỉnh sẽ tạo ra nguồn học sinh chất lượng cao cho các trường đại học hoặc nguồn nhân lực cho chiến lược phát triển kinh tế của địa phương.

Trước mắt, dự án được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 1.000 việc làm cho nhân lực tại Hà Nam và các địa phương lân cận.

Khu đại học Nam Cao tỉnh Hà Nam, được Thủ tướng Chính phủ thành lập từ năm 2013 với quy mô 912 ha, trong đó, dành gần 400 ha để thu hút các trường đại học về đầu tư xây dựng; Khu đại học Nam Cao được định hướng xây dựng trở thành khu tổ hợp cơ sở giáo dục đại học đa ngành, đa lĩnh vực, cơ sở nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ.

Đến nay, Khu Đại học Nam Cao có không gian quy hoạch thống nhất, bảo đảm tính đồng bộ, hiện đại và được khai thác hệ thống hạ tầng cùng các tiện ích chung; đáp ứng được yêu cầu đào tạo, nâng cao chất lượng giáo dục đại học cho vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung và vùng Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, FPT đang là doanh nghiệp duy nhất xây dựng các tổ hợp giáo dục đào tạo quy mô lớn tại các các vùng kinh tế trọng điểm Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Định.

Đây là một tín hiệu phát triển, bứt phá của tỉnh Hà Nam. Cũng tại sự kiện, Tập đoàn FPT đã trao tặng 10 suất học bổng tại Đại học FPT và 1 suất học bổng Thạc sỹ tại Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) cho các học sinh ưu tú tỉnh Hà Nam.

FPT được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” năm 2022. Theo đó, Tập đoàn FPT lần thứ 10 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng thường niên này.

Để thực hiện Danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất 2022, Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX, HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng sơ loại những công ty đang thua lỗ, hay trong quá trình hủy niêm yết, có quy mô giá trị vốn hóa và doanh thu dưới 500 tỷ đồng, các công ty con có hoạt động kinh doanh phụ thuộc vào công ty mẹ (đã được xem xét) đều bị loại.

Ở vòng kế tiếp, các công ty được chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2017 — 2021. Tiếp theo, vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Theo thống kê của Forbes Việt Nam, tổng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách đạt 193.183 tỷ đồng, tăng 10,7% so với danh sách năm ngoái. Tổng doanh thu các công ty trong danh sách đạt 1.192.754 tỷ đồng.

10 năm là khoảng thời gian tương đối dài để đánh giá những sự thay đổi. Vào năm 2013, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Trải qua một thập niên, có 138 doanh nghiệp được vinh danh nhưng chỉ có 9 công ty có mặt đầy đủ tất cả 10 lần gồm: Tập đoàn FPT (mã chứng khoán: FPT), Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán: BVH), Công ty cổ phần Dược Hậu Giang (mã chứng khoán: DHG), Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán: DHG), Công ty cổ phần Tập đoàn MaSan (mã chứng khoán: MSN), Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (mã chứng khoán: REE), Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (mã chứng khoán: GAS), Vinamilk (mã chứng khoán: VHM) và Vietcombank (mã chứng khoán: VCB).

Theo Forbes, một trong những dấu ấn đáng nhớ năm 2021 của FPT là việc xử lý sự cố tắc nghẽn giao dịch trên sàn HOSE. Đội ngũ chuyên gia công nghệ và tài chính chứng khoán cùng các kỹ sư hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) và hạ tầng của FPT đã hỗ trợ xử lý các vấn đề kỹ thuật của HOSE với tiến độ “thần tốc” trong 100 ngày. Hệ thống do FPT thực hiện đã được triển khai, chuyển giao và đưa vào hoạt động thông suốt từ tháng 7.2021 với công suất gấp 3-5 lần hệ thống cũ, xử lý lên tới 3-5 triệu lệnh/ngày.

Trong thời gian tới, FPT sẽ tiếp tục khai phá cơ hội, mở rộng tăng trưởng, trong đó công nghệ và viễn thông sẽ tiếp tục là những lĩnh vực kinh doanh trọng tâm. Tập đoàn theo đuổi mục tiêu lớn và dài hạn là tham gia quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tổ chức trên toàn cầu, đứng trong Top 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu thế giới và tiên phong chuyển đổi số quốc gia hướng đến mô hình quốc gia số.