Từ năm 2020 đến nay, giá trị nền kinh tế số Việt Nam nói chung và giá trị giao dịch thương mại điện tử Việt Nam nói riêng đạt mức tăng trưởng cao trong khu vực Đông Nam Á.

Giới thiệu 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa ứng dụng nền tảng số trong thương mại
Trụ sở VCCI

Điều này có được là nhờ thời gian qua, các cơ quan chức năng đã luôn quan tâm và chú trọng đến việc thúc đẩy các hoạt động phát triển và hỗ trợ doanh nghiệp hướng tới chuyển đổi số, kinh tế số dựa trên nền tảng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Trong đó, từ năm 2017 đến nay, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, VCCI, trong khuôn khổ chương trình Meta Boost, phối hợp cùng Tập đoàn Meta, đã tổ chức hàng trăm khóa đào tạo cũng như diễn đàn cho hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước để trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng ứng dụng công cụ truyền thông trực tuyến trong công việc kinh doanh để tiếp cận khách hàng hiệu quả với chi phí tiết kiệm; đồng thời tư vấn cho doanh nghiệp nắm bắt cơ hội để tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp trong thời đại kinh tế số.

Vì thế, cuốn sổ tay điện tử (eBook) được thực hiện nhằm giới thiệu 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành hàng trà, cà phê, nông thủy sản sử dụng công cụ số đến khách hàng trong và ngoài nước.

Theo VCCI, eBook này là nguồn thông tin hữu ích để người dân mua sắm, tìm kiếm đối tác, bạn hàng; là sự ghi nhận và khích lệ các doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số và sử dụng truyền thông trực tuyến. Trong eBook, các doanh nghiệp được phân loại theo ngành hàng, mỗi doanh nghiệp sẽ có câu chuyện do chính doanh nghiệp thực hiện thông qua sản phẩm tiêu biểu, cách liên hệ… Cuốn eBook còn giới thiệu những câu chuyện truyền cảm hứng ứng dụng nền tảng số của các doanh nghiệp điển hình.

VCCI kỳ vọng, thông qua đó, các nhà hoạch định chính sách, những tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa thấy được sự chuyển mình tích cực, tận dụng tốt nền tảng số để tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp trên cả nước.