TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn dự án phải đánh giá an toàn về công trình xây dựng
Nhiều dự án chung cư thương mại cần đánh giá an toàn về công trình xây dựng. Ảnh TL

Cụ thể, ngày 27/12/2022, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã có văn bản (số 18216) gửi đến UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện để nhắc nhở về việc rà soát thông tin đối với các công trình xây dựng thuộc đối tượng phải đánh giá an toàn công trình trên địa bàn.

Theo Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh (Sở Xây dựng), trước đó, vào ngày 27/7 đơn vị này đã có công văn lần thứ 1 và đến ngày 20/9 có công văn nhắc lần 2 gửi đến UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện về việc rà soát thông tin đối với các công trình xây dựng thuộc đối tượng phải đánh giá an toàn công trình trên địa bàn.

Sở Xây dựng cho biết, đến nay đã nhận được danh sách công trình của 18/22 đơn vị, còn 4 nơi chưa gửi danh sách công trình, bao gồm: quận 10, huyện Bình Chánh, huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè.

Đối với 18 đơn vị đã cung cấp danh sách công trình, sau khi rà soát các tiêu chí xét đối tượng công trình phải đánh giá an toàn, Sở Xây dựng đã loại bỏ khỏi danh sách một số công trình không thuộc đối tượng, tuy nhiên vẫn còn nhiều công trình chưa đủ thông tin để xác định. Do đó, Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị phải bổ sung.

Sở Xây dựng cũng đề nghị 4 đơn vị chưa cung cấp thông tin khẩn trương gửi kết quả về trước ngày 29/12/2022 để tổng hợp, báo cáo UBND TP. Hồ Chí Minh công bố theo quy định..

Số liệu thống kê cho thấy, TP. Thủ Đức có nhiều công trình xây dựng thuộc đối tượng phải đánh giá an toàn nhất với 193 công trình. Tiếp theo sau là quận 1 có 236 công trình; quận Bình Thạnh có 97 công trình; quận 12 có 91 công trình ; quận Gò Vấp có 78 công trình; quận 3 có 76 công trình….