VNDirect phát hành thêm 6 chứng quyền mới

Cập nhật: 13:13 | 05/04/2020 Theo dõi KTCK trên

Đây là những chứng quyền đầu tiên được VNDirect chào bán trong năm 2020, dựa trên các cổ phiếu HPG, PNJ, MWG, FPT, MBB và REE.

CTCP Chứng khoán VNDirect (VND) vừa phát hành thêm 6 mã chứng quyền có bảo đảm dựa trên các cổ phiếu HPG, PNJ, MWG, FPT, MBB, và REE. Đây cũng là những chứng quyền đầu tiên được chào bán trong năm 2020 của VNDirect.

Trong đợt này, VNDirect phát hành thêm tổng cộng 8,5 triệu chứng quyền. Trong đó, các chứng quyền HPG, PNJ, MWG có kì hạn 6 tháng, đáo hạn vào ngày 1/10/2020; ba chứng quyền còn lại gồm FPT, MBB, REE có cùng kì hạn 3 tháng, đáo hạn vào ngày 1/7/2020.

vndirect phat hanh them 6 chung quyen moi
Chi nhánh CTCP Chứng khoán VNDirect tại Lê Văn Lương, Hà Nội. Ảnh: Sơn Tùng.

Các mã chứng khoán cơ sở được chọn để phát hành chứng quyền đều là cổ phiếu của các doanh nghiệp ghi nhận tăng trưởng trong năm 2019.

Trong đó, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận sản lượng tăng trưởng nhờ vận hành thêm Khu liên hợp thép Dung Quất, đồng thời thâm nhập vào thị trường thép tại miền Trung và miền Nam.

Vàng bạc Đá Quý Phú Nhuận kì vọng tăng trưởng từ các mảng kinh doanh ngoài trang sức và mở rộng cửa hàng. Thế giơi Di động cũng kì vọng tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số trong năm 2020 nhờ mở rộng 2 chuỗi Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.

Dù vậy, các ước tính trên đều chưa xét đến tác động của dịch COVID-19, thời gian gần đây các doanh nghiệp bán lẻ cũng phải tạm đóng cửa hàng để phòng chống dịch.

FPT và REE được xem là hai doanh nghiệp ít chịu tác động bởi dịch bệnh. Trong đó, công nghệ tiếp tục là động lực chính giúp FPT tăng trưởng, trong khi REE kì vọng vào hoạt động đầu tư vào các mảng điện, nước.

vndirect phat hanh them 6 chung quyen moi
VNDirect phát hành thêm 6 mã chứng quyền đầu tiên trong năm 2020. Nguồn: VNDirect.

Trong năm 2019, VNDirect đã thực hiện 3 đợt chào bán chứng quyền với 8 mã được niêm yết. Trên thị trường hiện có một chứng quyền do VNDirect phát hành đang được giao dịch là CTCB1902 dựa trên cổ phiếu TCB.

vndirect phat hanh them 6 chung quyen moi YSVN: VN-Index tháng 4 có thể tăng đến vùng 778 – 810 điểm

YSVN dự báo VN-Index có thể tăng về vùng giá 778 – 810 điểm trong tháng 4, tuy nhiên nếu xuyên thủng vùng 600 – ...

vndirect phat hanh them 6 chung quyen moi 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần từ 30/3-3/4

KTCKVN - Sau 2 phiên hồi phục mạnh vào cuối tuần, thị trường chứng khoán trong nước đã chấm dứt chuỗi 3 tuần giảm điểm ...

vndirect phat hanh them 6 chung quyen moi Khối ngoại bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng trong tuần qua

KTCKVN - Với nỗ lực hồi phục sau 3 tuần mất điểm liên tiếp và chỉ số VN-Index đã vượt thành công mốc 700 điểm ...

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Tin cũ hơn
Xem thêm