Tự doanh tiếp tục "xuống tay" bán ròng, xả mạnh cổ phiếu thép phiên 7/9

Cập nhật: 09:05 | 08/09/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index "bay" hơn 34 điểm, khối tự doanh các công ty chứng khoán cũng nhanh chóng xả hàng dự phòng cho những trường hợp xấu khi thị trường tiếp tục giảm...

Phiên giao dịch ngày 7/9, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.243,17, giảm mạnh 34,23 điểm (-2,68%). Thanh khoản bất ngờ tăng đột biến khi có gần 850 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 20 nghìn tỷ đồng. Lực bán mạnh và gần như không có lực mua vào khiến cho sắc đỏ bao phủ toàn bảng điện với 423 mã giảm điểm, trong khi đó số mã tăng điểm chỉ là 71, còn lại là 41 mã đóng cửa tham chiếu.

Tự doanh tiếp tục

VN30 cũng ở trong tình trạng tương tự với mức giảm 30,11 điểm (-2,32%) với 29/30. Đáng chú ý, nhóm ngân hàng tưởng chừng như sẽ là bệ đỡ cho toàn nhóm với thông tin nới room tín dụng khá tích cực nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại khi nhóm này có rất nhiều cổ phiếu giảm mạnh, điển hình như BID (-5,62%), VPB (-3,50%) hay VCB (-3,26%), gây tác động tiêu cực đến thị trường chung.

Có thể việc thị trường chứng khoán đỏ lửa cũng khiến tâm lý các nhà đầu tư hoang mang. Các công ty chứng khoán cũng nhanh chóng xả hàng dự phòng cho những trường hợp xấu khi thị trường tiếp tục giảm.

Khối tự doanh bán ra tổng cộng gần 14,23 triệu cổ phiếu trong khi lượng cổ phiếu mua vào đạt một nửa, quanh mức 7,2 triệu cổ phiếu. Tổng giá trị chứng khoán khối tự doanh bán ròng đạt hơn 490 tỷ đồng.

Danh sách các cổ phiếu bị tự doanh “xả” mạnh có thể liệt kê như HPG, như GEX, như NKG, STB, VNM hay cả SSI, VPB. Trong số đó các cổ phiếu ngành thép đang biến động mạnh cũng là tiêu điểm cho hoạt động mua/bán của khối tự doanh.

Cổ phiếu HPG tiếp tục có phiên bị khối tự doanh “xả” nhiều nhất với hơn 2,26 triệu cổ phiếu. Cổ phiếu thép NKG cũng bị “xả” hơn 1 triệu cổ phiếu.

Danh sách những cổ phiếu được tự doanh mua vào nhiều có STB, POW, HPG… trong đó có gần 1,6 triệu cổ phiếu STB được các công ty chứng khoán mua vào.

Giao dịch trên thị trường phái sinh, thanh khoản từ khối tự doanh tăng với phiên trước (6/9). Trong phiên hôm nay, khối tự doanh CTCK ưu tiên vị thế Mua (Long) trên thị trường phái sinh. Cụ thể, khối này Mua (Long) 2.544 hợp đồng trong khi Bán (Short) 2.199 hợp đồng. Tổng khối lượng giao dịch cả phiên là 4.743 hợp đồng với tổng giá trị 606,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 8/9/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Áp lực bán dâng cao, VN-Index chìm sâu trong sắc đỏ; HOSE cảnh báo nguy cơ hủy niêm thêm 2 mã cổ phiếu; Cổ phiếu ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh mẽ, Nasdaq đứt mạch 7 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày 7/9, cố gắng thoát khỏi tuần sụt giảm thứ 3 liên tiếp, khi lãi suất và giá dầu ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 8/9/2022: CRE, DGW, PTC, TVC, MBS

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm