Tracodi – công ty con Bamboo Capital ước lãi 87,4 tỷ đồng trong quý 3

Cập nhật: 11:51 | 08/10/2021 Theo dõi KTCK trên

Lũy kế ba quý đầu năm, Tracodi - công ty con của Bamboo Capital đã vượt 4% kế hoạch lợi nhuận năm với lãi sau thuế 292 tỷ đồng.

4100-tracodi
Tracodi – công ty con Bamboo Capital ước lãi 87,4 tỷ đồng trong quý 3

CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi – Mã: TCD), công ty con của Bamboo Capital vừa đưa ra ước lượng kết quả lợi nhuận sau thuế quý 3/2021 với 87,4 tỷ đồng, gấp 4,3 lần cùng kỳ năm ngoái.

Khoản lãi nói trên bao gồm đóng góp từ các hợp đồng xây lắp, khai thác đá và ghi nhận lợi nhuận từ công ty liên kết do chuyển nhượng dự án.

Trước đó Tracodi đã công bố lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm với 205 tỷ đồng. Như vậy lũy kế 9 tháng, Tracodi có lãi sau thuế 292 tỷ đồng, gấp 5,4 lần cùng kỳ và vượt 4% kế hoạch lợi nhuận năm.

Năm 2021, Công ty đặt kế hoạch 3.203 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, tăng 12,3%; lợi nhuận trước thuế hơn 343 tỷ đồng, và lợi nhuận sau thuế hợp nhất hơn 280 tỷ đồng, tăng trưởng 92,4% so với thực hiện năm 2020.

Công ty cho biết, thời gian diễn ra dịch bệnh và giãn cách xã hội, các dự án của Tracodi tại Quảng Nam vẫn được thi công, chỉ chậm lại một phần do logistics ảnh hưởng đến vận chuyển. Dự án Casa Mũi Né đã thi công trở lại từ tháng 8, dự án tại Thủ Đức (TP HCM) đã thi công lại sau 30/9.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐQT Tracodi cho biết thêm, TCD đang liên doanh thầu một dự án hạ tầng quy mô khá lớn và sẽ sớm công bố thông tin ra thị trường. Tổng giá trị các hợp đồng xây dựng mà Tracodi đã ký kết cho 3 năm tới có giá trị 26.000 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực xây dựng công nghiệp, Tracodi đã làm tổng thầu thi công các dự án công nghiệp quy mô lớn như nhà máy năng lượng mặt trời Phù Mỹ (hợp đồng giá trị 890,9 tỷ đồng), Năng lượng mặt trời VNECO Vĩnh Long (giá trị hợp đồng 933,3 tỷ đồng), Năng lượng mặt trời BCG - CME Long An 2 (TCD làm tổng thầu giai đoạn 2 của dự án, giá trị 420,8 tỷ đồng), điện gió Sóc Trăng, Xí nghiệp Sợi 2 - Công ty Dệt Thành Công TP.HCM, nhà máy cao su Phú Riềng Bình Phước, nhà máy dệt Tân Tiến Khánh Hòa, nhà máy đường Quảng Ngãi - Bình Định - DakLak...

Các dự án xây dựng công nghiệp, đặc biệt là các dự án năng lượng mặt trời, chất lượng và tốc độ là các yếu tố phải đảm bảo hàng đầu bởi yêu cầu về tiến độ đáp ứng thời gian để hưởng giá FIT theo quy định của Bộ Công Thương.

Dự án điện mặt trời Phù Mỹ có công suất tới 330 MW đã được Tracodi thi công trong vòng 15 tháng, chưa kể có tới gần một nửa thời gian chịu tác động của dịch Covid-19. Dự án đã kịp đưa vào vận hành thương mại đúng thời hạn trước 31/12/2020.

4239-tracodi-1
Dự án căn hộ King Crown Infinity do Tracodi thực hiện. (Nguồn: Tracodi).

Tại các dự án xây dựng dân dụng quy mô lớn mà Tracodi đảm nhận tổng thầu như Raddisson Blu Hội An, Amor Garden, King Crown Infinity, King Crown Village, Casa Marina Premium, Casa Marina Mũi Né, Hội An D’Or... Công ty đã thực hiện mô hình D&B thành công ở nhiều dự án. Với mô hình này , Tracodi ký kết hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư để nhận dự án đầu tư xây dựng theo mô hình trọn gói, bao gồm thiết kế và thi công.

Tracodi cho biết, công ty hiện mở rộng mảng xây lắp sang các dự án hạ tầng, dự án công nghiệp là chiến lược lớn mà Ban Lãnh đạo đặt ra trong giai đoạn 3 năm tới.

Liên quan đến Tracodi và công ty mẹ Bamboo Capital, theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - Mã: TPB) mới đây đã hoàn tất đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Cụ thể, ngân hàng đã phát hành thành công 100 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư trong nước, với giá 33.000 đồng/cp.

Đáng chú ý, CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp và Vận tải (Tracodi - Mã: TCD) là nhà đầu tư lớn nhất trong đợt phát hành của TPBank với số lượng cổ phiếu mua vào là 29 triệu đơn vị, nâng tỷ lệ sở hữu lên 2,48% vốn điều lệ ngân hàng.

Công ty mẹ của Tracodi, CTCP Bamboo Capital (Mã: BCG), đã mua vào 1 triệu cổ phiếu TPB, tương đương tỷ lệ sở hữu là 0,09%.

Ước tính với giá 33.000 đồng/cp, Tracodi và Bamboo Capital đã chi ra lần lượt 957 tỷ đồng và 33 tỷ đồng để mua vào số cổ phiếu trên.

4756-tracodi-2
Trích thông tin những cá nhân tổ chức mua vào lượng lớn cổ phiếu TPB. (Nguồn: TPBank).
Sáng, tối bức tranh lợi nhuận quý III

Bức tranh chung lợi nhuận quý III/2021 của doanh nghiệp niêm yết được dự báo khó sáng sủa, dù vậy vẫn có sự phân hóa ...

Thị phần môi giới HOSE quý III/2021: Chứng khoán VPS vẫn dẫn đầu, VNDirect vượt mặt HSC vào Top 3

Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) công bố Top 10 thị phần môi giới cổ phiếu quý III năm 2021, dẫn đầu ...

TPBank là ngân hàng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý III

TPBank là ngân hàng đầu tiên tiết lộ kết quả kinh doanh 3 quý đầu năm với lợi nhuận trước thuế gần 4.400 tỷ đồng, ...

Phương Thảo

Tin cũ hơn
Xem thêm