Quy định mới về diện tích căn hộ tối thiểu tại chung cư

Cập nhật: 15:35 | 04/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Lãnh đạo Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh vừa ký ban hành Thông tư 03/2021, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư bao gồm cả căn hộ lưu trú (Condotel), các vấn đề kỹ thuật, diện tích căn hộ, phòng cháy chữa cháy (PCCC), thang máy… sẽ được áp dụng từ ngày 5/7 tới.

3121-nha-y-tyi
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo đó, đối với quy hoạch – kiến trúc, Thông tư 03 yêu cầu căn hộ chung cư phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ chung cư là 25 m2.

Đối với dự án nhà ở thương mại, phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn 45 m2 không vượt quá 25% tổng số căn hộ chung cư của dự án.

Diện tích tối thiểu 25 m2 cũng được Bộ cho phép áp dụng đối với căn hộ lưu trú (condotel) và căn hộ văn phòng (officetel). Tuy nhiên, căn hộ văn phòng quy định thêm diện tích làm việc tối thiểu 9 m2 và không bố trí bếp trong văn hộ văn phòng.

Trong thông tư 03 của Bộ Xây dựng cũng yêu cầu nhà chung cư phần căn hộ chung cư trong nhà chung cư hỗn hợp phải bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng đảm bảo diện tích sử dụng bình quân tối thiểu đạt 0,8 m2/căn hộ, trong đó phải có không gian phù hợp để tổ chức hội nghị cư dân.

Kể từ ngày 5/7 tới, thang máy tại nhà chung cư phải đáp ứng 10 yêu cầu. Cụ thể, nhà chung cư, nhà chung cư hỗn hợp từ 5 tầng trở lên phải có tối thiểu 1 thang máy; từ 10 tầng trở lên phải có tối thiểu 2 thang máy và đảm bảo lưu lượng người sử dụng theo tiêu chuẩn được lựa chọn áp dụng.

Cùng với đó, cần bố trí tối thiểu 1 thang máy cho 200 người cư trú trong tòa nhà, không kể số người ở tầng 1 (tầng trệt), hoặc trường hợp tính toán theo số căn hộ thì cần bố trí tối thiểu 1 thang máy cho 70 căn hộ. Tải trọng nâng của một thang máy phải không nhỏ hơn 450 kg. Trong trường hợp nhà có một thang máy, tải trọng nâng tối thiểu của thang máy không nhỏ hơn 630 kg.

Phân khúc mặt bằng cho thuê ế ẩm vì COVID-19

Nhiều chủ mặt bằng ban đầu không giảm giá thuê hoặc chỉ giảm rất ít sau cùng vẫn phải chấp nhận xuống giá 20 - ...

Giá nhà đất tại Hà Nội chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

Trước những tác động của hạ tầng giao thông, giá thép, giá nhà đất tại Hà Nội còn dự báo sẽ tăng do sự khan ...

Điểm tin dự án sai phạm ngày 25/5/2021: Block B Chung cư Monarchy chưa nghiệm thu

Chủ đầu tư nói gì về sai phạm tại khu biệt thự Nha Trang - Seapark?; Đà Nẵng di dời 313 người dân khỏi block ...

Văn Thắng

Tin liên quan