PGT Holdings: Nỗ lực hướng ngoại để nâng tầm vị thế

Cập nhật: 08:00 | 10/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Sau những khó khăn từ dịch bệnh, việc kết quả kinh doanh quý II/2021 tăng mạnh trở lại cùng với các phương án cơ cấu nguồn vốn, hợp tác với đối tác ngoại đang tạo đà cho cổ phiếu PGT của CTCP PGT Holdings tăng mạnh mẽ ngay những phiên giao dịch đầu tháng 8/2021.

Vào ngày 9/8/2021, CTCP PGT Holdings (HNX - Mã: PGT) thực hiện bán 384.196 cổ phiếu quỹ ra thị trường. Đây cũng là lần đầu tiên PGT bán cổ phiếu quỹ kể từ khi lên sàn giao dịch chứng khoán.

Việc thực hiện chào bán số cổ phần này sẽ được thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận, trong đó giá đặt mua ≤ Giá tham chiếu + (Giá tham chiếu * 50% Biên độ dao động giá cổ phiếu); Giá đặt bán ≥ Giá tham chiếu - (Giá tham chiếu * 50% Biên độ dao động giá cổ phiếu).

Đây có thể coi là 1 động thái tích cực trước thềm ĐHCĐ thường niên 2021 nhằm cơ cấu lại nguồn vốn và thu hút thêm nhà đầu tư.

Hiện PGT Holdings có hơn 8.857.605 cổ phần đang lưu hành. Trong thời gian tới, PGT dự định sẽ phát hành thêm 2 triệu cổ phiếu với giá tối thiểu 10.000 đồng/cổ phiếu. Đối tượng chào bán sẽ là các đối tác có khả năng tài chính, có chuyên môn trong lĩnh vực hoạt động của công ty và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của doanh nghệp.

Việc lựa chọn đối tác chiến lược sẽ được ĐHCĐ giao toàn quyền cho Hội đồng quản trị quyết định.

PGT Holdings: Nỗ lực hướng ngoại để nâng tầm vị thế
PGT tổ chức thành công Webinar về chủ đề đầu tư tại Việt Nam với khách mời là các nhà đầu tư và doanh nghiệp lớn ở Nhật.

Theo công ty, phương án sử dụng vốn từ đợt chào bán lần này sẽ được dùng để tăng nguồn vốn lưu động công ty tài chính vi mô tại Myanmar; bổ sung vốn cho hoạt động thu mua công ty và đầu tư vào công ty niêm yết tại Việt Nam (hoạt động M&A) và nguồn vốn vận hành hoạt động kinh doanh. Phương thức chào bán được xác định là chào bán cổ phần riêng lẻ cho đối tác chiến lược.

Theo chia sẻ từ đại diện doanh nghiệp, số lượng đặt bán hàng ngày sẽ bằng khối lượng tối thiểu 3% (tương đương 11.525 cổ phần) và tối đa 10% (tương đương với 38.419 cổ phần).

Với xúc tác từ Công ty M&A của CEO Nhật Bản với gần 10 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam, PGT được dự báo sẽ trở thành mã cổ phiếu mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư trên thị trường trong giai đoạn phát triển tới đây...

Trước đó ngày 26/2/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có công văn chấp thuận cho PGT nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài từ 49% lên tối đa 85%. Theo đó, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) đã cập nhật, điều chỉnh trên hệ thống và cho phép nhà đầu tư nước ngoài tiến hành giao dịch cổ phiếu PGT kể từ ngày 2/3/2021. Tại thời điểm này, giá cổ phiếu PGT đã tăng 155% lên vùng mức cận 8.000 đồng so với thời điểm đầu năm 2021 với thanh khoản khả quan.

Về tình hình hoạt động doanh nghiệp, sau những tác động từ dịch COVID-19 trong năm 2020, khiến công ty phải tăng trích lập dự phòng, doanh nghiệp ngay lập tức đã và đang triển khai nhiều phương án khắc phục, đồng thời chuẩn bị tổ chức hội thảo đầu tư tại Nhật Bản nhằm thu hút thêm các nhà đầu tư tiềm năng.

Sang năm tài chính 2021, PGT tiếp tục nỗ lực vượt qua mọi thách thức để giữ vững sự ổn định và phát triển trong hoạt động của công ty, thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra, đồng thời PGT cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

1838-cp-pgt
Cổ phiếu PGT bứt phá mạnh ngay những phiên đầu tháng 8/2021

Trên thị trường, sau đợt lao dốc trước diễn biến bất lợi của thị trường chứng khoán trong tháng 7 vừa qua, cổ phiếu PGT bước vào giai đoạn tích lũy trước khi phát tín hiệu tăng giá kể từ phiên 2/8/2021 với biên độ +2,7%.

Kết phiên giao dịch ngày 6/8/2021, mã tăng trần lên mức gần 6.000 đồng với thanh khoản tăng gấp 7 lần những phiên đầu tháng.

Đáng nói, tín hiệu tích cực trên một phần đến từ việc mã vừa được HNX cho phép trở về trạng thái giao dịch bình thường kể từ 5/7/2021, một phần quan trọng khác đến từ xu hướng cải tổ doanh nghiệp, cơ cấu và sắp xếp lại các hình thức kinh doanh mang tính hướng ngoại của PGT trong thời gian này.

Theo tìm hiểu, PGT Holdings có tiền thân là doanh nghiệp Nhà nước thuộc Tập đoàn Petrolimex và được niêm yết trên sàn HNX. Khi Petrolimex thoái vốn, một số nhà đầu tư Nhật đã hợp tác và đầu tư vào PGT Holdings.

Năm 2016, PGT thành lập 2 công ty con là Công ty TNHH MTV Vĩnh Đại Phát chuyên kinh doanh lĩnh vực cung ứng nguồn lao động và Công ty TNHH Vina Terrace Hotel chuyên lĩnh vực khách sạn và đầu tư. Doanh nghiệp sau đó đã đầu tư vào một công ty tại Myanmar là Công ty BMF Microfinance (BMF) chuyên về lĩnh vực tài chính.

Bất ngờ báo lãi quý II/2021, PGT Holdings rao bán hơn 384.000 cổ phiếu quỹ

Ngày 9/8/2021 tới đây, CTCP PGT Holdings (HNX: PGT) sẽ thực hiện bán 384.196 cổ phiếu quỹ ra thị trường. Dù bất ngờ báo lãi ...

PV