Mitsubishi Triton 2023: Có vượt mặt nổi "ông vua phân khúc" Ford Ranger

Cập nhật: 16:56 | 28/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Nguyên mẫu Mitsubishi Triton thế hệ mới 2023 tiếp tục lộ diện khi đang chạy thử nghiệm tại châu Âu, với nhiều thay đổi trong thiết kế mang hơi hướng một chiếc bán tải off-road nhiều hơn, rõ rệt hơn.

Kia Morning “lu mờ” trước mẫu ô tô Honda giá rẻ vừa ra mắt, thiết kế và trang bị như mơ

Ford Ranger thế hệ mới chính thức ra mắt: 20 năm không đối thủ

Honda WR-V 2023: Làn gió mới cho phân khúc SUV hạng B

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Mitsubishi Triton đời mới đã khoác lên mình khung thân hoàn chỉnh trong quá trình thử nghiệm, qua đó tiến gần hơn tới ngày ra mắt dự kiến trong năm 2023. Mitsubishi Triton thế hệ mới là sản phẩm phát triển bởi liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Để tiết kiệm chi phí phát triển, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ được phát triển chung nền tảng với Nissan Navara thế hệ tiếp theo và mẫu bán tải Renault Alaskan (được bán tại một số thị trường Mỹ La tinh và châu Âu). Chính vì điều này, nhà thiết kế Kolesa đã phác thảo hình ảnh bán tải Mitsubishi Triton thế hệ mới, dựa trên kiểu dáng của bán tải Nissan Navara.

Lớp áo mới lập tức khiến Mitsubishi Triton 2023 trở nên quyến rũ hơn, với phần đầu xe học theo Mitsubishi Outlander, rõ ràng nhất là qua tản nhiệt khổng lồ nằm giữa đèn ban ngày mảnh mai tích hợp xi nhan. Cụm đèn pha được đặt lùi xuống phía dưới và đi kèm ốp chrome trang trí khá lớn.

Thiết kế dải đèn LED chiếu sáng ban ngày được tích hợp ngay bên dưới nắp ca-pô, trong khi đèn pha đặt thấp hai bên hông tương tự như các dòng xe khác như CUV Eclipse Cross, SUV Pajero Sport và CUV Outlander (thế hệ mới). Khi nhìn ngang, thân xe nổi bật với 2 đường gân ngang dập vào thân xe mang lại cái nhìn khoẻ khoắn.

Mitsubishi Triton thế hệ mới hứa hẹn sẽ có chiều dài cơ sở dài hơn và hốc bánh rộng hơn, hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng vận hành khả năng xử lý, đồng thời tăng không gian nội thất. Những thay đổi tại đuôi Mitsubishi Triton 2023 khá khó nhận thấy. Cửa hậu có vẻ tích hợp hài hòa hơn với bộ khung còn lại với phong cách truyền thống hơn nhưng chưa rõ có những thay đổi gì khác.

Về động cơ, Triton thế hệ mới hứa hẹn sẽ được cung cấp động cơ theo xu hướng “lai” điện khí hóa với hệ truyền động xăng plug-in hybrid (PHEV) đang được Mitsubishi sử dụng rộng rãi trên các dòng xe Outlander và Eclipse Cross.

Xe dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hiện tại ở Việt Nam, có 3 phiên bản Mitsubishi Triton 2022 đang được phân phối trên thị trường với giá niêm yết như sau:

BẢNG GIÁ NEW MITSUBISHI TRITON 2022

Phiên bản

Giá xe (Triệu đồng)

4×4 AT Athlete (Euro 5)

905

4×2 AT Athlete (Euro 5)

780

4×2 AT MIVEC (Euro 5)

650

4×4 AT Athlete (Euro 4)

885

*Lưu ý: Giá chỉ có tính chất tham khảo.

Với mức niêm yết từ 630 triệu đồng, giá xe Mitsubishi Triton 2022 đang khá cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc bán tải tại Việt Nam.

Nhìn trực diện, Mitsubishi Triton 2022 trông mạnh mẽ, nam tính hơn hẳn so với mô hình trước. Điểm ấn tượng nhất ở khu vực này chính là các thanh mạ crom bao quanh lưới tản nhiệt được làm dày dặn hơn.

Cản dưới có thêm tấm ốp tấm chịu va đập giúp xe vượt qua những địa hình dốc thuận lợi hơn. Đây cũng là chi tiết được những người trong giới đánh giá cao. Phần thân và đuôi xe Mitsubishi Triton 2022 có một số tinh chỉnh nhẹ, giúp hoàn thiện vè ngoài mạnh mẽ của chiếc bán tải.

Nội thất bên trong Mitsubishi Triton 2022 là không gian sang trọng, tiện dụng với thiết kế và màu sắc thanh lịch. Bảng điều khiển xe thiết kế mới mang đến cảm giác thoáng, rộng hơn cho khoang cabin. Vô-lăng vẫn là loại 4 chấu tích hợp các nút bấm, ghế xe rộng rãi, thoải mái ở tất cả vị trí ngồi. Đi cùng đó là loạt tiện ích như màn hình thông tin giải trí 7 inch, âm thanh 6 loa... Một trong những điểm mới được đánh giá cao bên trong khoang lái của Mitsubishi Triton 2022 chính là việc bổ sung thêm ổ cắm USB trên hàng ghế sau để hành khách có thể sạc điện thoại khi cần.

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Động cơ 2.4L Diesel MIVEC DI-D, Hi-Power kết hợp hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp giúp Mitsubishi Triton 2022 có thể chinh phục bất kỳ địa hình nào.

Có thể thấy, giá xe Mitsubishi Triton 2022 đang nằm ở mức rẻ nhất phân khúc song so với "vua" bán tải Ford Ranger, mẫu xe này còn thua kém khá nhiều về trang bị cũng như động cơ. Tuy nhiên, với những khách hàng chỉ có nhu cầu về một chiếc bán tải ở mức bình thường, "đồ chơi" đủ dùng thì Triton là sự lựa chọn không tồi.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá Hyundai Accent cuối tháng 8/2022: Dẫn đầu doanh số bán hàng tháng qua

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 7 với 1.423 xe đến tay khách hàng, tăng 31% ...

Những chiếc ô tô SUV trong khoảng giá 1 tỷ đồng đáng để "xuống tay tậu ngay"

Hiện nay, các mẫu xe SUV 7 chỗ luôn được rất nhiều gia đình ưu tiên chọn lựa vì tính tiện lợi và an toàn ...

Cập nhật bảng giá xe BMW cuối tháng 8: Giá cao nhưng hoàn toàn xứng đáng

BMW hiện là thương hiệu xe sang được ưa chuộng tại Việt Nam với chuỗi sản phẩm phong phú, đa dạng, trải khắp từ sedan ...

Huyền Trang

Tin cũ hơn
Xem thêm