Công ty TNHH Tư vấn đầu tư Mekong Capital vừa thông báo Quỹ Mekong Enterprise Fund IV Limited Partnership (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty TNHH Sô-cô-la Marou. Giá trị khoản đầu tư không được doanh nghiệp công bố.

Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ tạo điều kiện cho Marou mở rộng quy mô của hai chuỗi Maison Marou và Trạm Marou, phát triển các sản phẩm mới, cũng như xây dựng đội ngũ lãnh đạo.

Được thành lập vào năm 2011 bởi hai chàng trai gốc Pháp sống ở Việt Nam là ông Samuel Maruta và Vincent Mourou. Marou mở địa điểm Maison Marou đầu tiên trên đường Calmette ở TP HCM vào năm 2016, và sau đó mở rộng ra Hà Nội.

Mekong Capital rót vốn vào đơn vị sở hữu thương hiệu socola Marou - Ảnh 1.

Bên trong một cửa hàng Maison Marou ở phố Thợ Nhuộm, TP Hà Nội (Ảnh: Đ.Quỳnh)

Socola của Marou được làm từ hạt ca cao trồng tại 6 tỉnh thành ở khu vực phía Nam Việt Nam. 

Bên cạnh sản xuất và phân phối socola, Marou còn điều hành chuỗi cà phê - tiệm bánh - nhà máy socola với tên gọi Maison Marou tại TP HCM và Hà Nội. Vào năm 2020, công ty phát triển một mô hình mới với tên Trạm Marou (Marou Station), giúp người tiêu dùng trải nghiệm nhanh và thuận tiện khi thưởng thức những sản phẩm socola và các loại bánh cookie.

Về Công ty TNHH Sô-cô-la Marou, đơn vị này được thành lập vào cuối tháng 11/2011. Ông Vincent Mourou (1972), một trong hai nhà đồng sáng lập đang là Chủ tịch kiêm người đại diện pháp luật của công ty. 

Thông tin về vốn điều lệ của công ty không được công bố trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của chúng tôi thì hết năm 2019, vốn điều lệ của Công ty TNHH Sô-cô-la Marou là hơn 1 tỷ đồng.

Căn cứ bản thay đổi đăng ký kinh doanh gần nhất của công ty thì tới ngày 23/1, ông Vincent Mourou là người được uỷ quyền, đại diện cho phần vốn góp hơn 1 tỷ đồng tại đây.

Cũng theo nguồn tin riêng thì tới hết năm 2019, tổng tài sản của Công ty TNHH Sô-cô-la Marou là gần 72 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu là 21,5 tỷ đồng. 

Về tình hình kinh doanh, doanh thu của công ty liên tục tăng trưởng giai đoạn 2016 - 2019. Tuy nhiên, lợi nhuận sau khi tăng trưởng năm 2017 và 2018 thì sang năm 2019 lại giảm mạnh gần 63% còn chưa tới 3 tỷ đồng. Doanh thu năm 2019 là gần 108 tỷ đồng, tăng 22% so với năm trước đó.