Louis Land (BII): Nhân sự cao cấp cuối cùng “tháo chạy” trước thềm ĐHCĐ

Cập nhật: 09:19 | 08/06/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Louis Land (mã: BII) vừa công bố đơn từ nhiệm của ông Trần Sĩ Chương - Thành viên HĐQT cuối cùng của Louis Land trước ĐHCĐ thường niên 2022 dự kiến tổ chức ngày 28/6 tới đây.

Theo đó, ông Trần Sĩ Chương xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT từ ngày 17/5/2022. HĐQT sẽ tiến hành các thủ tục có liên quan trình ĐHĐCĐ năm nay xem xét đơn từ nhiệm của ông Chương và bầu người thay thế.

1739-louis-land
Toàn bộ “Sếp lớn” Louis Land (BII) “tháo chạy” trước thềm ĐHCĐ

Trước ông Trần Sĩ Chương, ba thành viên trong HĐQT của Louis Land là ông Lục Tấn Huy, ông Hoàng Xuân Hạnh và bà Nguyễn Đình Tú Nhi cũng đã lần lượt từ nhiệm.

Ngày 28/6 sắp tới, Louis Land sẽ tổ chức kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên, qua đó, HĐQT sẽ báo cáo và trình các cổ đông về việc miễn nhiệm bốn cá nhân này, đồng thời tiến hành bầu thành viên HĐQT mới cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Danh sách ứng cử viên hiện vẫn chưa được công ty công bố.

Từ đầu năm tới nay, bộ máy nhân sự cấp cao của Louis Land liên tục có sự biến động. Chỉ trong vòng ba tháng, công ty đã đổi tới ba Chủ tịch HĐQT và hai Tổng Giám đốc. Nếu tính trong vòng một năm qua thì công ty đã thay tới 5 Chủ tịch HĐQT.

Louis Land được biết đến là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái Louis Holdings của ông Đỗ Thành Nhân, người vừa bị cơ quan chức năng bắt giữ để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán, xảy ra tại CTCP Chứng khoán Trí Việt, CTCP Louis Holdings, CTCP Louis Capital, CTCP Louis Land và các đơn vị liên quan. Ông Nhân từng là thành viên HĐQT và nắm gần 14% vốn của Louis Land.

Theo cơ quan điều tra trong thời gian từ ngày 4/1/2021 - 6/10/2021, ông Đỗ Thành Nhân đã thông đồng với ông Đỗ Đức Nam và các đối tượng khác sử dụng nhiều tài khoản giao dịch chứng khoán thực hiện mua, bán và lôi kéo người khác mua, bán chứng khoán để thao túng giá cổ phiếu của CTCP Louis Capital (mã TGG), CTCP Louis Land (mã BII) và các mã chứng khoán khác trái quy định pháp luật, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng.

Lỗ sau thuế hơn 9 tỷ đồng trong quý I/2022

Quý I/2022, Louis Land ghi nhận doanh thu thuần đạt hơn 151 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu đến từ việc bán hàng hóa (không được thuyết minh cụ thể trên báo cáo tài chính).

Tuy nhiên theo giải trình, các dự án của công ty đang trong giai đoạn phát triển, công ty lại gặp nhiều khó khăn nên chưa ghi nhận doanh thu.

Trong kỳ, giá vốn hàng bán chiếm hơn 99,5% doanh thu thuần nên công ty chỉ lãi gộp 626 triệu đồng, chưa bằng 1/5 cùng kỳ.

Chi phí bán hàng không có nhiều thay đổi nhưng chi phí quản lý doanh nghiệp bất ngờ tăng từ 174 triệu đồng lên hơn 3,9 tỷ đồng, trong đó chi phí nhân viên tốn gấp đôi lên 2 tỷ. Ngoài ra do quý I năm ngoái, công ty có khoản hoàn nhập dự phòng phải thu khó đòi gần 1,8 tỷ đồng trong khi quý này chỉ 200 triệu. Chi phí lãi vay của Louis Land cũng ngốn hết gần 6 tỷ đồng.

Kết quả quý I/2022, Louis Land lỗ sau thuế hơn 9 tỷ đồng so với khoản lãi 4,2 tỷ đồng cùng kỳ.

Tính đến hiện tại Louis Land chưa công bố kế hoạch năm 2022 cũng như chưa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên.

Tổng tài sản của Louis Land tăng 12 tỷ đồng so với ngày đầu năm lên 1.012 tỷ đồng, trong đó chiếm khoảng 43% là các khoản phải thu ngắn hạn, hơn 434 tỷ đồng.

Hàng tồn kho trong kỳ đã giảm 65% về gần 15 tỷ đồng, trong đó đã phải trích dự phòng 4,3 tỷ đồng. Hàng tồn kho hầu hết là hàng hóa (không được thuyết minh), còn lại là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang chủ yếu từ lập đồ án và tư vấn thiết kế của dự án Khu đô thị An Sinh Định Thành. Bên cạnh đó Louis Land ghi nhận khoản nợ xấu hơn 7 tỷ đồng.

Đáng chú ý doanh nghiệp họ Louis này trữ gần 8 tỷ đồng tiền mặt, trong khi đầu năm chưa tới 100 triệu đồng. Tổng nợ đi vay hoàn toàn là nợ ngắn hạn với số tiền hơn 98 tỷ, giảm gần 15 tỷ so với đầu năm.

Về kết quả kinh doanh năm 2021, doanh thu thuần công ty đạt 493 tỷ đồng, tăng gấp 6,1 lần năm 2020; doanh thu tài chính đạt 86,4 tỷ đồng trong khi năm 2020 chỉ đạt 116 nghìn đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế BII lại giảm 34,4% về 32,6 tỷ đồng.

Quy mô tài sản BII ở thời điểm cuối năm 2021 là hơn 1.000 tỷ đồng thế nhưng công ty lại chỉ có 20 nhân viên.

Trong năm 2021, BII đã đầu tư vào CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (TDH) nhưng đã thoái vốn tại đây.

Năm 2021, Louis Land (BII) giải thể, bán vốn tại hàng loạt công ty con

Cụ thể, Louis Land sẽ giải thể Công ty TNHH MTV Kinh doanh Hạ tầng Bảo Thư Trị An (Đồng Nai) với vốn điều lệ là 45 tỷ đồng và Công ty TNHH MTV Bất động sản và Xây dựng Bình Thuận có vốn điều lệ là 81 tỷ đồng. Cả hai công ty này đều do Louis Land sở hữu 100% vốn.

Một chi nhánh tại Đồng Nai của Louis Land cũng thuộc diện giải thể.

Bên cạnh đó, Louis Land cũng có kế hoạch thoái vốn, giảm sở hữu tại ba công ty gồm Công ty TNHH Louis Bricks (Bình Thuận) với vốn điều lệ 32 tỷ đồng; Công ty TNHH Louis IC Tân Bình (Bình Thuận) có vốn điều lệ 120 tỷ, Công ty TNHH IC Trị An (Đồng Nai) có vốn điều lệ 45 tỷ đồng. Cả ba công ty này đều do Louis Land nắm 100% vốn.

Louis Land (BII): Loạt lãnh đạo đua nhau từ nhiệm

Ngày 1/6, Hội đồng quản trị (HĐQT) của CTCP Louis Land (Mã: BII) đã nhận được đơn từ nhiệm của ông Hoàng Xuân Hạnh (Chủ ...

Louis Land (BII): Chủ tịch rời ghế nóng, lợi nhuận bất ngờ “bốc hơi” trong quý I/2022

Dù định hướng làm bất động sản nhưng đến nay Louis Land vẫn chưa có nguồn thu từ mảng này. Doanh nghiệp họ Louis ...

Chủ tịch Louis Land (BII) xin từ nhiệm

Louis Land cũng vừa miễn nhiệm chức Tổng Giám đốc đối với ông Lục Tấn Huy và đồng thời bổ nhiệm bà Nguyễn Giang Quyên ...

Thiên Ân