Lợi nhuận KIDO tăng mạnh tháng cận Tết, mục tiêu lãi cả năm tăng 91,5%

Cập nhật: 13:16 | 22/02/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) cho biết, lợi nhuận tăng ấn tượng trong tháng 1/2021 phần lớn đến từ sự tăng trưởng của ngành dầu ăn trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Tập đoàn Hoa Sen thực hiện 50% kế hoạch lợi nhuận sau 4 tháng

Lịch cổ tức cuối tháng 2/2021: ‘Mưa’ tiền mặt trên HNX, HOSE, UPCOM

Cụ thể, trong tháng 1/2021, KIDO ước doanh thu đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342% so với cùng kỳ năm trước.

Tập đoàn cho biết, khoảng tăng ấn tượng này phần lớn đến từ sự tăng trưởng của ngành dầu ăn trong Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua. Ghi nhận CTCP Dầu Thực vật Tường An (Mã: TAC) đã có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu ở các sản phẩm trong phân khúc trung & cao cấp.

Ngành hàng kem cũng đạt tăng trưởng từ sản phẩm theo xu hướng, và các sản phẩm trong phân khúc cao cấp của nhãn hàng Celano. Đặc biệt, bộ sản phẩm quà biếu Tết của dầu và Snacking cũng như sản phẩm hợp tác với các công ty khác trong ngành thực phẩm nhận được sự ủng hộ từ thị trường.

1324-dyu-tyyng-an
Lợi nhuận KIDO tăng mạnh tháng cận Tết, mục tiêu lãi cả năm tăng 91,5%.

Ngoài ra, đối với các khu vực cách ly theo quy định của Chính phủ, KIDO cũng đã tiến hành các hoạt động dịch chuyển bán hàng, bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo KIDO, việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống hai kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực kem tăng từ 41% năm 2019 lên 43% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh MT, GT, KA.

Năm 2021, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Theo đó, trong ngành dầu, tập đoàn sẽ thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Tổng Công ty Công Nghiệp Dầu Thực Vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex - Mã: VOC).

Trong ngành kem, với việc đang nắm 43% thị phần kem tại Việt Nam, KIDO cho biết sẽ giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần này tại Việt Nam.

Với ngành hàng snacking, cùng với việc ra mắt sản phẩm bánh tươi và đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh trung thu, KIDO dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn.

Riêng khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của KIDO trong năm 2021.

Năm 2021, KIDO cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng.

Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 04/2021) và Kem.

Đồng thời, KIDO cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê.

Phương Thảo

Tin liên quan