Shark Phú chớp cơ hội khi thị trường chứng khoán lao đao vì COVID-19 - Ảnh 1.

Tận dụng cơ hội trên thị trường chứng khoán vào năm 2020 giúp doanh nghiệp của Shark Phú bù đắp được xu hướng đi xuống vì COVID-19. (Ảnh: Shark Tank)

Trong buổi họp báo ra mắt Shark Tank Việt Nam mùa 4, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch Sunhouse đồng thời là một nhà đầu tư của chương trình, chia sẻ năm 2020 là một năm có nhiều thách thức với các doanh nghiệp, cũng khi công việc kinh doanh của Sunhouse trải qua những cung bậc thay đổi lớn.

Theo Shark Phú, vào thời điểm Việt Nam thực hiện giãn cách xã hội, giữa lúc thị trường chứng khoán và thị trường hàng hoá trải qua đợt giảm điểm lớn cũng là lúc ông nhận ra đây là một cơ hội vô cùng lớn. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chớp lấy cơ hội.

Chủ tịch Sunhouse cho biết đã cho họp bộ phận tài chính với yêu cầu kiếm tiền trên thị trường chứng khoán để bù đắp cho mảng kinh doanh chính gặp nhiều khó khăn.

"Trong đại dịch, khi giá trị hàng hoá và tài sản giảm xuống dưới giá trị thực, cơ hội sẽ đến cho các nhà đầu tư thực sự có kinh nghiệm. Bằng cách này, Sunhouse đã vượt qua khó khăn", ông Phú nói.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Shark Phú cũng kiếm lời từ chứng khoán. Ngay trong buổi họp báo, Shark Phú rút chiếc điện thoại cá nhân ra, cầm trên tay và cho biết: "Ví dụ như tôi nhìn vào danh mục đầu tư của mình nó đỏ lòm như vậy là đang lỗ. Hiện tôi đang lỗ khoảng 8,5 tỷ đồng."

Nói thêm, trong phiên giao dịch 27/4, tâm lý tâm lý giằng co bao trùm xuyên suốt diễn biến phiên. Thanh khoản sụt giảm mạnh so với các phiên trước, thị trường đi ngang ảm đạm. Tại nhóm đầu cơ, cổ phiếu "họ FLC" đồng loạt giảm mạnh, trong đó mã ROS giảm sàn xuống còn 6.670 đồng/cp. Các mã giảm trên 5% có HAI, KLF, ART.

Sau một năm hoãn lên sóng, tập đầu tiên của Shark Tank Việt Nam – Thương vụ bạc tỷ mùa 4 đã chính thức lên sóng vào tối hôm 2/5. Ông Phú từng ngồi ghế nóng Shark Tank hai mùa đầu tiên. Ông là nhà đầu tư cam kết rót vốn nhiều nhất với 28,8 tỷ đồng trong mùa một  và hơn 37 tỷ đồng trong mùa thứ hai.