KIDO: Doanh thu tiếp tục tăng trong mùa dịch, sẽ thưởng cổ phiếu năm 2021 tỷ lệ 10%

Cập nhật: 14:48 | 21/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Lãnh đạo KIDO cho biết doanh thu tháng 7 đạt 859 tỷ đồng, tăng 18,7 %; tháng 8 đạt 890 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

4539-kido-1
Doanh thu KIDO tiếp tục tăng trong tháng 7, 8. (Ảnh minh họa)

Tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường theo hình thức trực tuyến của CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC), Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Xuân Liễu cho biết đại dịch Covid-19 có tác động toàn cầu và Kido cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi mảng dầu ăn hiện nay phải nhập khẩu 100% nguyên liệu từ nước ngoài.

Lãnh đạo KIDO cho biết đã kết hợp với đối tác có nguồn lực mạnh nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu của đơn hàng. Về sản xuất, doanh nghiệp cũng thực hiện "3 tại chỗ" để đảm bảo chỗ ăn ở, tiêm vaccine theo lịch y tế.

Ngoài ra KIDO còn tham gia chương trình bình ổn giá cùng Chính phủ để đảm bảo không đứt gãy nguồn hàng. Do nguồn hàng không bị gãy đứt nên doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ chủng loại sản phẩm tại các thị trường.

Bà Liễu khẳng định công ty đã tận dụng và điều chỉnh kênh phân phối trong giai đoạn dịch bệnh để đảm bảo bán được đến tay người tiêu dùng. Doanh nghiệp cũng lên kịch bản và thực hiện theo giải pháp đã đặt ra từ đầu nên kết quả 6 tháng đầu năm đều đạt được mục tiêu đề ra.

Về ngành hàng, bà cho biết hiện dầu ăn vẫn chiếm tỷ trọng 83% doanh thu, trong khi ngành kem là 14% và còn lại các nhóm sản phẩm khác. Tập đoàn sẽ xây dựng dầu ăn thành ngành bền vững trong hệ sinh thái nhờ sự am hiểu của thị trường.

Chia sẻ thêm về kết quả kinh doanh, lãnh đạo KIDO thông tin doanh thu trong tháng 7 tiếp tục tăng 18,7% lên 859 tỷ đồng. Doanh thu tháng 8 tăng trưởng 18% đạt khoảng 890 tỷ đồng. Các con chi tiết sẽ được công bố ngay khi có đầy đủ kết quả kinh doanh quý III.

Tổng giám đốc Trần Lệ Nguyên nói thêm tập đoàn đã mắt thương hiệu Chuk Chuk về bán sản phẩm cao cấp trong tháng 6. Tuy nhiên đại dịch bùng phát nên khó có thể mở cửa hàng.

Cũng tại cuộc họp, các cổ đông đã thông qua kế hoạch việc chia thưởng cổ phiếu năm 2021 với tỷ lệ 10%, tức cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận thêm 10 cổ phiếu mới. Ngày chốt quyền sẽ được uỷ quyền cho HĐQT.

Nguồn chia cổ phiếu thưởng được trích từ cổ phiếu quỹ của công ty. Tại ngày 30/6, KIDO có hơn 195,9 triệu cổ phiếu quỹ, tương ứng 1.959 tỷ đồng theo mệnh giá. Theo kế hoạch năm 2021, KIDO sẽ chia cổ tức 10% bằng cổ phiếu và 6% bằng tiền mặt.

Chứng khoán nhạy cảm với tin xấu hơn mức bình thường do định giá quá cao

Dù cho rằng sự đổ vỡ của Evergrade khó tạo ra cuộc khủng hoảng tài chính như "khoảnh khắc Lehman", nhưng nó vẫn kích hoạt ...

Thị trường chứng khoán ngày 21/9/2021: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Cổ phiếu ngân hàng đỏ lửa phiên sáng 21/9, VIB và OCB 'thoát nạn'

Nhóm cổ phiếu ngân hàng góp phần đáng kể kéo thị trường đi xuống trong phiên giao dịch sáng nay 21/9.

Phương Thảo