Khi nào cổ phiếu FLC, ROS, HAI hết hạn chế và giao dịch bình thường trở lại?

Cập nhật: 09:56 | 31/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Để các cổ phiếu được giao dịch cả ngày trở lại, Tập đoàn FLC, Xây dựng FLC Faros và Nông dược HAI trước tiên cần phải công bố đầy đủ báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021.

5237-flc
Khi nào thì cổ phiếu FLC, ROS, HAI hết hạn chế và giao dịch bình thường trở lại?

Từ ngày 1/6 tới đây, các cổ phiếu FLC của Tập đoàn FLC, ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và HAI của Công ty cổ phần Nông dược HAI sẽ chỉ được giao dịch vào buổi chiều do các doanh nghiệp nói trên đều chậm nộp báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Các quyết định hạn chế giao dịch đối với FLC, ROS và HAI được Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) đưa ra hôm 25/5, căn cứ theo Khoản 1a Điều 39 Quy chế Niêm yết và Giao dịch Chứng khoán Niêm yết của Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX).

Khoản 5 Điều 39 của Quy chế nói trên cho biết HOSE sẽ xem xét đưa các cổ phiếu như FLC, ROS, HAI ra khỏi diện bị hạn chế giao dịch sau khi các doanh nghiệp “hoàn tất khắc phục nguyên nhân dẫn đến tình trạng chứng khoán bị hạn chế giao dịch và không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán tối thiểu trong 6 tháng liên tục kể từ ngày ra quyết định bị hạn chế giao dịch hoặc kể từ ngày nguyên nhân dẫn đến việc chứng khoán bị hạn chế giao dịch được khắc phục hoàn toàn”.

Như vậy, để các cổ phiếu được giao dịch cả ngày trở lại, Tập đoàn FLC, Xây dựng FLC Faros và Nông dược HAI trước tiên cần phải công bố đầy đủ báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2021.

Ngoài ra, ba doanh nghiệp còn không được vi phạm quy định về công bố thông tin trong ít nhất 6 tháng kể từ ngày 25/5 hoặc từ ngày hoàn tất nộp báo cáo tài chính kiểm toán 2021. Nói cách khác, sớm nhất đến 26/11/2022, các cổ phiếu FLC, ROS và HAI mới được giao dịch cả ngày trở lại.

Ngày bắt đầu hạn chế giao dịch (1/6) đang đến gần nhưng trong phiên gần đây nhất 30/5, cả ba mã cổ phiếu FLC, ROS và HAI đều tăng kịch trần. Biểu đồ trên đây cho thấy các cổ phiếu này đang kém mức giá đầu năm khoảng 60-70%.

Thị trường chứng khoán ngày 31/5: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index kết phiên tại mốc 1.293,92 điểm; Khối ngoại chi đậm gom chứng chỉ quỹ FUEVFVND; Chứng khoán Trí Việt (TVB) gia hạn thời gian ...

Tin tức chứng khoán 17h hôm nay 30/5/2022: HNG, G36, LPT, REE, MBG, QHD, CTC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Chứng khoán phiên chiều 30/5: Nhóm dầu khí, ngân hàng dẫn dắt, VN-Index có thêm hơn 8 điểm

VN-Index đóng cửa phiên 30/5 tại mốc 1.293,92 điểm, ghi nhận 1 phiên giao dịch thành công về mặt điểm số. Sắc xanh chủ đạo ...

Nguyên Nam