Cổ phiếu Tập đoàn Hapaco (HAP) nằm sàn sau khi có tin Tổng giám đốc đăng

Theo đó, Công ty của Chủ tịch Vũ Dương Hiền sẽ cần chi gần 141 tỷ đồng để hoàn thành thương vụ này. Nếu thành công, Bệnh viện Quốc tế Green sẽ trở thành công ty con thứ 7 của HAP.

Hiện, HAP đang sở hữu 17,7 triệu cổ phiếu, tương đương 33,65% vốn điều lệ tại CTCP Bệnh viện Quốc tế Green.

Được biết, Bệnh viện Quốc tế Green và Công ty TNHH Vida Hải Phòng là 2 đơn vị có nhiều giao dịch chồng chéo nhất với HAP trong 2 năm gần đây trong đó, đáng kể nhất là khoản phải thu CTCP Bệnh viện Quốc tế Green về cho vay số tiền hơn 72 tỷ đồng trong năm 2018. HAP đã thu hồi được hơn 24 tỷ đồng tiền cho vay trong năm 2019.

Mới đây, HĐQT của HAP đã thông qua chủ trương xây dựng, thực hiện 5 dự án đầu tư phát triển với tổng mức đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng trong thời gian tới. Đáng chú ý nhất trong số này là Dự án Bệnh viện đa khoa quốc tế Việt - Hàn (giai đoạn 2 Bệnh viện Quốc tế Green). Đây là bệnh viện thứ 2 do HAP và Tập đoàn Yuill Trading Corporation (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư sau Bệnh viện Quốc tế Green đang hoạt động. Tổng mức đầu tư dự kiến đến 2.400 tỷ đồng với quy mô 800 giường (tỷ suất đầu tư đạt 3 tỷ đồng/giường).

Sau thông tin về việc xây dựng loạt dự án với số vốn khủng, cổ phiếu HAP trên sàn HOSE đã có cú leo dốc mạnh trong tháng 8/2020 với chuỗi 16 phiên tăng trần qua đó chạm đỉnh 9.420 đồng/cổ phiếu (phiên 28/8). Sau thời gian này, mã lao dốc bằng chuỗi 5 phiên giảm sàn và tiếp tục đi lình xình quanh ngưỡng 6.000 đồng từ tháng 9 trở lại đây.

4739-hap
Diễn biến giá cổ phiếu HAP một tháng qua
VN-Index test lại mốc kháng cự 920 điểm

Thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần (ngày 9/10) với diễn biến khá tích cực khi cả 3 chỉ số đều được kéo ...

Lịch chốt quyền cổ tức bằng tiền của 8 doanh nghiệp

Thêm 8 doanh nghiệp trong đó có , SBT, TNG, PVP, TA9, HC1,... vừa công bố lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền năm ...

HNX hủy niêm yết/tạm ngừng giao dịch nhiều mã chứng khoán

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa công bố loạt quyết định liên quan đến việc đưa cổ phiếu vào diện bị hủy niêm ...