Hà Nội: Xe liên tỉnh, quán game online, internet được hoạt động có điều kiện từ ngày 16/3

Cập nhật: 07:34 | 16/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội diễn ra chiều ngày 15/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, thành phố sẽ nới lỏng một số hoạt động để đời sống xã hội được quay trở lại bình thường và phát triển kinh tế nhưng phải đảm bảo kiểm soát chặt các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo đó, nhiều hoạt động dịch vụ được quay trở lại từ 0h ngày 16/3 như tuyến xe liên tỉnh, quán game online, internet... nhưng vẫn phải thực hiện việc giãn cách 1m và phải có tấm chắn. Những hoạt động khác, thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu và sẽ có thông báo cụ thể sau.

Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Y tế xây tiếp tục triển khai xét nghiệm với những trường hợp có nguy cơ cao, ưu tiên khu đông dân cư, khu công nghiệp; Tránh việc chủ quan trong giám sát, thực hiện; Tiếp tục tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên, theo dõi phản ứng sau khi tiêm và đảm bảo tuyệt đối an toàn

Cũng tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội thông tin thành phố đã qua 28 ngày không ghi nhận ca mắc mới và đã tiêm vaccine COVID-19 cho 90 cán bộ y tế tuyến đầu phòng dịch. Thành phố đã xét nghiệm 1.391/4.000 mẫu ở những khu vực có nguy cơ và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà lưu ý không nên chủ quan về tình hình dịch Covid-19 vì chuyên gia cảnh báo thế giới đang có nhiều biến chủng của virus SARS-CoV-2. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở y tế là chủ động xét nghiệm sàng lọc tại cộng đồng và phòng ngừa dịch COVID-19.

"Thành phố sẽ hoàn thành tiêm chủng đợt 1 vaccine mũi một cho 8.000 người theo kế hoạch với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn", bà Hà nói.

Liên quan đến diễn biến dịch bệnh, tại bản tin 18h chiều 15/3 của Bộ Y tế cho biết, cả nước ghi nhận thêm 3 ca mắc COVID-19 mới là người nhập cảnh tại Hà Nội, Đồng Nai và Kiên Giang, được cách ly ngay.

Tại Hà Nội, ca bệnh 2555 (BN2555) là nam, 35 tuổi, công dân Việt Nam có địa chỉ tại phường 10, quận Gò Gấp, TP. HCM.

Bệnh nhân từ Phần Lan quá cảnh Pháp, nhập cảnh sân bay Nội Bài ngày 9/3 và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại TP. Hà Nội.

Kết quả xét nghiệm ngày 13/3 dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Cơ hội và thách thức cho thị trường bất động sản năm 2021

Bên cạnh những tiềm năng, cơ hội của thị trường bất động sản trong năm 2021, các chuyên gia cũng chỉ ra nhiều khó khăn, ...

Tuần này, Quảng Ninh, Điện Biên và Đồng Tháp bắt đầu tiêm vaccine phòng COVID-19

Tính đến 6h ngày 15/3, Việt Nam không ghi nhận thêm 1 ca dương tính với COVID-19 mới. Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc ...

Đà Nẵng tiêm chủng 100 liều vaccine cho bác sỹ tuyến đầu chống Covid 19

Sáng 11-3, 100 liều vaccine phòng COVID-19 đã được Hệ thống Tiêm chủng VNVC Đà Nẵng tiếp nhận và tiến hành vận chuyển đến Trung ...

Minh Thuận T/H

Tin cũ hơn
Xem thêm