Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu CFV vẫn "tím trần" liên tiếp 6 phiên

Cập nhật: 15:36 | 22/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Cổ phiếu CFV tăng trần trong bối cảnh mã này đã có thời gian dài liên tục đứng giá và giảm sàn đan xen.

Mới đây, Công ty cổ phần Cà phê Thắng Lợi (Mã chứng khoán: CFV) đã có công văn giải trình về việc cổ phiếu CFV tăng trần 5 phiên liên tiếp. Cụ thể, trên thị trường chứng khoán, từ ngày 15/8 - 19/8/2022 cổ phiếu CFV đã bất ngờ tăng trần 5 phiên liên tiếp, đẩy giá cổ phiếu từ 4.900 đồng/cổ phiếu lên 8.300 đồng/cổ phiếu, tăng hơn 69% chỉ trong 5 phiên.

Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu CFV vẫn
Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu CFV vẫn "tím trần" liên tiếp 6 phiên

Cổ phiếu CFV tăng trần trong bối cảnh mã này đã có thời gian dài liên tục đứng giá và giảm sàn đan xen.

Đối với việc cổ phiếu 5 phiên liên tiếp tăng trần, CFV cho rằng thời điểm hiện nay, công ty không có bất kỳ thông tin có lợi liên quan làm ảnh hưởng đến biến động giá giao dịch trên thị trường.

Thậm chí, Cà phê Thắng Lợi còn có thông tin bất lợi trong Báo cáo tài chính bán niên. Cụ thể, nửa đầu năm nay dù doanh thu tăng nhẹ nhưng CFV đã bị lỗ gần 3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn ghi nhận lãi hơn 2,4 tỷ đồng.

Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu CFV vẫn
Nguồn: BCTC CFV

Mặc dù, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng 21% nhưng giá cả thị trường cà phê biến động liên tục, cụ thể giá mua bình quân nguyên liệu chính đầu vào (mặt hàng cà phê chất lượng cao) quý 2/2022 cao hơn quý 2/2021 khoảng 22%, trong khi đó giá bán bình quân quý 2/2022 chỉ cao hơn quý 2/2021 khoảng 19%

Nguyên nhân nữa là do công ty không thu được sản lượng giao khoán và các công nợ khác; giá cà phê trong và ngoài nước liên tục biến động; giá cước vận tải tăng cao,... gây ra nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh và sản xuất. Vì vậy, phía CFV không có căn cứ giải trình liên quan đến việc giá cổ phiếu tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/8, cổ phiếu CFV tiếp tục có thêm một phiên tăng trần lên mức 9.500 đồng/cổ phiếu.

Doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu CFV vẫn

Công ty Cổ phần Cà phê Thắng lợi (tiền thân là Nông trường Cà phê Thắng Lợi) được thành lập ngày 01/03/1977. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Công ty là: trồng chế biến và xuất khẩu cà phê, nhập khẩu thiết bị, máy móc, vật tư phục vụ cho sản xuất nông - công nghiệp. Ngày 03/06/2019, cổ phiếu của Công ty chính thức được giao dịch trên thị trường UPCoM với mã chứng khoán là CFV. CFV đã xuất khẩu sản phẩm cà phê của mình tới các thị trường như Nhật Bản, Hà Lan và không ngừng mở rộng mạng lưới khách hàng ở Châu Âu, Đức, Tây Ban Nha.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán phiên sáng 22/8: Lực bán "đè nặng", VN-Index mất gần 6 điểm

Thị trường tiếp tục diễn biến có phần tiêu cực trong phiên giao dịch đầu tuần mới. Áp lực bán gia tăng mạnh khiến các ...

Thị trường chứng khoán ngày 22/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Agriseco Research: Ngành bất động sản KCN còn nhiều tiềm năng trong dài hạn

Agriseco Research cho rằng, nhiều cổ phiếu Bất động sản KCN vẫn còn dư địa phát triển khi P/B và P/E tương đối hấp dẫn ..

Thanh Tùng