Đất Xanh (DXG) lập thêm công ty con hoạt động ngành vui chơi giải trí

Cập nhật: 09:59 | 16/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Với công ty mới, Đất Xanh nâng số công ty con sở hữu lên 76, hầu hết trong đó hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản.

4153-dx
CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG)

Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã: DXG) vừa công bố thành lập Công ty TNHH MTV Đất Xanh Tech với số vốn góp 500 tỷ đồng, tương ứng 100% vốn điều lệ. Địa chỉ của công ty con này trùng với vị trí trụ sở của tập đoàn.

Chủ tịch kiêm người đại diện theo pháp luật và người đại diện toàn bộ cổ phần của tập đoàn tại Đất Xanh Tech là ông Dương Văn Bắc, Giám đốc Tài chính của Đất Xanh.

Theo bản đăng ký, Công ty Đất Xanh Tech vừa được thành lập vào ngày 9/11 với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động vui chơi giải trí khác chưa được phân vào đâu, ngoài ra còn bán buôn vải, hàng may mặc, giày dép, máy vi tính, thiết bị ngoại vi, phần mềm,...

Tính đến cuối tháng 9, Tập đoàn Đất Xanh có 75 công ty con, đa số hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và môi giới bất động sản. Lần gần đây nhất, vào tháng 3, tập đoàn góp vốn thành lập CTCP Đất Xanh E&C (Đất Xanh E&C) có vốn điều lệ 200 tỷ đồng với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng nhà để ở.

9 tháng đầu năm 2021, Đất Xanh ghi nhận 7.819 tỷ đồng doanh thu, gấp hơn 4 lần so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.349 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2020 lỗ 153 tỷ đồng.

Với kết quả này, tập đoàn của ông Lương Trí Thìn đã thực hiện được 87% kế hoạch doanh thu và 65% kế hoạch lợi nhuận năm.

Trên thị trường chứng khoán, mở cửa phiên giao dịch ngày 16/11, cổ phiếu DXG của Đất Xanh giảm 1,9% về mức 26.500đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình đạt hơn 15 triệu đơn vị.

5028-dx1
Diễn biến giá cổ phiếu DXG thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
Công trình Viettel (CTR) chạm "một chân" tới đích lợi nhuận cả năm

Lũy kế 10 tháng, doanh thu của CTR đạt 6.126 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 348 tỷ, lần lượt ứng với 93% kế ...

Cổ phiếu phân hóa, lợi nhuận doanh nghiệp vận tải biển còn triển vọng trong quý I/2022?

Cổ phiếu vận tải biển từng là hiện tượng trên thị trường nhờ giá cước vận tải biển quốc tế tăng phi mã. Tuy nhiên, ...

Giá cổ phiếu tăng phi mã, bức tranh kinh doanh của doanh nghiệp ngành than ảm đạm

Chính sách giá than chịu sự quản lý chặt của Chính phủ nên các doanh nghiệp ngành than chưa thể hưởng lợi bất chấp giá ...

Anh Khôi

Tin cũ hơn
Xem thêm