Đất Tiền Giang đang bị phân lô, cắt vụn...

Cập nhật: 19:38 | 27/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang vừa cho biết, có 10/11 huyện, thành phố, thị xã tại tỉnh này xảy ra tình trạng phân lô đất, bán nền quy mô trong thời gian gần đây...

dat tien giang dang bi phan lo cat vun Bình Thuận chỉ đạo khẩn vấn nạn đầu cơ, thổi giá bất động sản
dat tien giang dang bi phan lo cat vun Giao dịch đất nền tại TP. HCM giảm mạnh: Chỉ còn một vùng phát triển nóng

Thời gian qua, tại Tiền Giang xảy ra vấn đề này nhiều nhất là TP. Mỹ Tho, chỉ có duy nhất huyện Gò Công Tây chưa xuất hiện việc phân lô, bán nền.

dat tien giang dang bi phan lo cat vun

Theo đó, tỉnh đã hình thành 333 khu phân lô, bán nền với diện tích trên 65 ha đất và gần 6.000 nền. Các nền đất này sau khi phân lô, chủ đất bán ra với giá tăng từ 5 - 7 lần so với giá đất quy định của Nhà nước. Đáng nói, tính đến thời điểm này, các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn chưa xử lý được trường hợp nào sử dụng đất nông nghiệp phân lô, bán nền nhà chưa đúng quy hoạch; chỉ xử phạt duy nhất 1 trường hợp xây nhà chưa có phép trên đất đã phân lô.

Để ngăn chặn tình trạng trên, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 22 quy định diện tích đất đủ điều kiện tách thửa, chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp phân lô, bán nền nhà sai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Ông Phạm Văn Trọng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh cho biết: “Với tình trạng phân lô bán nền, chúng tôi đã tăng cường kiểm tra, tổng hợp tình hình và báo cáo UBND tỉnh để xin chỉ đạo.

Theo đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã giao nhiệm vụ cho Sở xây dựng chủ trì phối hợp các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh ban hành chỉ thị liên quan đến vấn đề này một cách toàn diện; trong đó sẽ có những vấn đề cụ thể, xử lý từng trường hợp cụ thể”.

dat tien giang dang bi phan lo cat vun Long An: Nhiều dự án ma sắp vào "ống ngắm" thanh tra
dat tien giang dang bi phan lo cat vun Hiện trường vụ cưỡng chế Dự án ma Alibaba Tân Thành Center City 1

Yến Thanh