Bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Chủ tịch ACBS

Cập nhật: 09:57 | 01/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngày 30/06, HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS).

Ông Đỗ Minh Toàn gia nhập Tập đoàn ACB từ năm 1995 và đã giữ nhiều vị trí chủ chốt, quan trọng trong tập đoàn. Tháng 8/2012, ông được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu. Sau hơn 9 năm điều hành, ACB có lợi nhuận tăng trưởng gần 50%/năm, tỷ lệ nợ xấu liên tục trong nhóm thấp nhất ngành.

Bổ nhiệm ông Đỗ Minh Toàn làm Chủ tịch ACBS
Ông Đỗ Minh Toàn - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS)

Hiện, ông Toàn được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch tại ACBS với nhiều tham vọng là đầu tư và thực hiện hàng loạt cải tiến mới trong thời đại công nghệ số; tập trung phát triển nguồn lực công nghệ thông tin hiện đại nhằm xây dựng hệ thống giao dịch nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.

Ông cũng đang lên kế hoạch liên kết với Ngân hàng mẹ để phát triển nhiều phân khúc sản phẩm tương ứng với nhu cầu đầu tư đa dạng của khách hàng.

Ngoài việc bổ nhiệm ông Toàn vào vị trí Chủ tịch HĐTV, Hội đồng Thành viên của ACBS cũng có một số thay đổi, ông Nguyễn Đức Thái Hân tiếp tục đồng hành cùng ACBS với vị trí Phó Chủ tịch và ông Huỳnh Duy Sang (nguyên Quyền Tổng giám đốc) được bổ nhiệm làm thành viên mới của HĐTV.

ACB đặt mục tiêu lợi nhuận trên 15.000 tỷ đồng

Năm 2022, ACB đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 558.187 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2021. Tiền gửi khách hàng đạt 421.897 tỷ đồng, cũng tăng 11%.

Dư nợ cho vay đạt 398.299 tỷ đồng, tăng 10% và sẽ được điều chỉnh tăng đến mức cao hơn khi có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế đặt mục tiêu tăng đến 25%, kỳ vọng đạt 15.018 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%.

Theo đánh giá của HĐQT ACB, hoạt động năm 2022 mặc dù khó khăn hơn, nhưng vẫn có cơ hội xuất phát từ kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi và kinh tế trong nước đã xuống đáy sẽ đi lên nhanh hơn.

Nhu cầu tín dụng sẽ tăng cao, nhất là từ quý II/2022, do đó, đòi hỏi một sự chuẩn bị dài hạn hơn về nguồn vốn. Việc quản trị và điều hành để vừa tiết giảm hợp lý chi phí vốn, vừa bảo đảm thanh khoản và nắm bắt cơ hội mở rộng cho vay là một vấn đề mà các ngân hàng sẽ đối diện thường trực trong năm 2022.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

ACBS: Lợi nhuận Vietcombank (VCB) vượt 36.700 tỷ đồng trong năm 2022

Nhóm phân tích cho rằng áp lực trích lập dự phòng giảm xuống sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ của Vietcombank ...

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể "lướt sóng" BCM với mục tiêu 84.000 đồng/cổ phiếu

ACBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục tích lũy BCM gần vùng hỗ trợ tại 69.000 cho danh mục đã có BCM ...

ACBS chỉ ra động lực tăng trưởng lợi nhuận của Techcombank trong năm 2022

Chứng khoán ACB (ACBS) đưa ra dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2022 của Techcombank đạt 25.717 tỷ đồng, tăng trưởng 10,7% so với ...

Đức Chiến

Tin cũ hơn
Xem thêm